Site icon Thumbsup

แขวะกันอีกแล้ว โฆษณา Amazon Kindle แซว iPad เต็มๆ

สำหรับใครที่ได้เคยสัมผัส e-reader อย่าง Kindle มาแล้วต้องพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าอ่านสบายตามากๆ อย่างกับได้สัมผัสหนังสือจริงล่าสุด Amazon ออกโฆษณาแนวกัดจิก iPad กันอีกแล้ว ในชื่อที่ว่า “The Book Lives On” โดยเปรียบเทียบกันให้เห็นจะๆ ว่าอ่านง่ายไม่มีแสงสะท้อน และชูจุดขายด้านอื่นๆ อย่างสามารถอ่านในที่ที่มีแดดจ้าได้, น้ำหนักเบากว่าหนังสือจริงเอามากๆ มีหนังสือให้เลือกกว่า 800,000 เล่ม ซึ่งตรงนี้ตี iBooks เต็มๆ เช่นกัน แถมแบตเตอรี่อยู่กันได้นานเป็นเดือนเลยทีเดียว สนนราคาอยู่ที่ 139 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น


ก่อนหน้านี้เชื่อว่าเพื่อนๆ คงเคยเห็นคนนำเอา iPad และ Kindle มากล่าวเปรียบเทียบกัน ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่เหมาะเพราะถ้าว่าไปแล้วมันตอบโจทย์การใช้งานคนละด้าน อย่าง iPad คือ Multimedia Device ที่ไปไกลเกินกว่าที่เราคิดกันไปแล้ว ไม่ใช่แค่ดูวีดีโอ, จดโน้ต, เล่มเกม, อ่าน Digital Magazine แต่มันไปไกลกว่านั้นมาก เช่น นักดนตรีสามารถนำไปใช้แต่งเพลงได้ เปลี่ยนเป็นเครื่องดนตรีได้ หรือนักวาดรูปมือโปรฯ สามารถนำไปสเก็ตภาพได้โดยไม่ต้องพกอุปกรณ์ให้รุงรัง ในขณะที่ Kindle ถูกผลิตมาเพื่อเป็น e-reader โดยเฉพาะ เหมือนกำลังเอาของ 2 สิ่งที่แตกต่างกันมาเทียบกัน แต่ก็นั่นแหล่ะการนำเอาความต่าง (ไม่ขอกล่าวว่าเป็นจุดด้อยอย่างที่เขียนไว้ข้างต้น) ก็มักถูกคู่แข่งหยิบนำไปเล่นได้

อย่างไรก็ตามอดชื่นชมไม่ได้ว่า บางครั้งความเรียบง่าย ไม่ต้องหวือหวาอะไรมากมาย แต่สามารถตอบโจทย์ lifestyle ของชีวิตได้จริง (ซึ่งในที่นี้คือการอ่านหนังสือโดยเฉพาะ) นี่คือ Kindle e-reader ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

ส่วนรูป Kindle ด้านล่างภายใต้ case สีชมพูเหนือน้ำทะเลสีคราม เป็นการไปทดลองพิสูจน์เองที่ภูเก็ตนะคะ อ่านได้คมชัดทุกตัวอักษรจริงๆ ด้วยสิ ^_^

และปิดท้ายกันด้วยโฆษณาตัวก่อนหน้ากัดจิก iPad แบบเต็มๆ ?ขอนำมาให้ดูกันอีกครั้งเผื่อใครที่พลาดไป

ปล. ถ้าชื่นชอบข่าวนี้ฝากเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน กด thumbsup ให้กับเราที่มุมขวาบนของบทความปุ่มสีส้มด้วยนะคะ ^^