Amazon ประกาศ Kindle with Special Offers รุ่นใหม่ราคาถูกกว่าเดิมเพราะเป็นรุ่น Wi-Fi เท่านั้น แต่ที่ถูกลงเพราะคุณต้องดูโฆษณา
เปิดตัวที่ราคา 114 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 3,431 บาท) ด้วยหน้าจอ 6 นิ้วที่มีต้นทุนต่ำ สิ่งที่พิเศษสำหรับรุ่นนี้ก็คือ คุณซื้อเครื่องได้ในราคาที่ถูกมากๆ แต่คุณจะต้องดูโฆษณาที่ Amazon จะปล่อยให้คุณดูเรื่อยๆ ขณะนี้มีโฆษณาของ Buick, Olay และ Visa ขึ้นมาเมื่อเครื่องไม่ใช้งาน นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้อ่านร่วมโหวตได้ด้วยว่าอยากให้ screensavers (โฆษณา) ตัวไหนที่จะปรากฏบนเครื่อง Kindle ขณะนี้เปิดให้สั่งจองแล้วในสหรัฐฯ และจะเริ่มส่งถึงมือแฟนๆ หนอนดิจิตอลในวันที่ 3 พฤษภาคม ผมคิดว่ามันน่าสนใจตรงที่ลดราคาจาก 6,000 กว่าบาทเหลือ 3,000 กว่า คุณคิดว่ามันคุ้มที่จะนั่งดูโฆษณาหรือเปล่า?? เพราะที่จริงแล้ว Kindle รุ่นที่ไม่มีโฆษณาที่ออกมาก่อนหน้านี้ก็แพงกว่านี้เพียง 25 เหรียญ หรือ 751 บาทเท่านั้นเอง ไม่รำคาญใจเลย
ผู้แปลสอบถามแหล่งข่าวผู้เป็นอดีตพนักงาน Amazon ที่สหรัฐฯ เพิ่มเติม แหล่งข่าวระบุว่า Amazon มีวัฒนธรรมภายในอย่างหนึ่งคือ “ชอบทดลอง” คือเวลาไม่แน่ใจอะไร ก็จะลองทำดูก่อนโดยการสอบถามผู้ใช้งานเว็บไซต์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในวงจำกัด เสร็จแล้วถ้าเวิร์คก็ดันต่อจนกลายเป็นธุรกิจใหญ่ แต่ถ้าไม่เวิร์คก็แค่หยุดไว้ก่อน เรื่องนี้เป็นเรื่องถนัดของ Jeff Bezos ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของที่นี่อยู่แล้ว
ที่มา: Mashable