นอกจากชุดสูทแล้ว Amazon ยังขายรองเท้า เนคไท กางเกง และเสื้อคลุม (Blazer) ภายใต้แบรนด์ Franklin Tailored แต่สินค้าที่ได้รับความเห็นแล้วว่าคุณภาพเหมาะสม ใส่ง่าย สมราคา คือชุดสูทรุ่น Tracy ซึ่งขายอยู่เฉลี่ย 300 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ หมื่นกว่าบาท
ภาพจาก : Amazon
Dappered บลอคที่เขียนเกี่ยวกับสไตล์ของผู้ชาย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสูทซึ่งไม่ได้ตัดเย็บจากวัสดุที่เป็นขนสัตว์ 100% ว่า แม้มันจะไม่ได้นุ่มที่สุดระหว่างสวมใส่ แต่มันก็ทำหน้าได้ดี ในแง่ของการเข้ารูป ก็ไม่ตัวเล็กจนเกินไป พอดีกับผู้ชายขนาดมาตรฐานทั่วไป แถมราคายังโอเคจนน่าตกใจเมื่อเทียบว่าเสื้อผ้าเหล่านี้ถูกผลิตที่แคนาดา
สินค้าอื่นๆ เช่น เสื้อคลุม Dappered ให้ความเห็นว่า Amazon เปิดตัวได้ดีสำหรับสินค้าเสื้อผ้า แต่ถ้าให้พูดถึงรองเท้า คงพูดได้แค่ว่า มันก็ไม่แย่เท่าไหร่ ส่วนทักซิโด้ที่ผลิตมาวางขายนั้นก็ยังไม่สามารถเรียกได้เต็มปากว่ามันคือทักซิโด้
สำหรับ Amazon ที่เริ่มต้นจากร้านหนังสือออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จนกลายมาเป็น E-Commerce ที่ประสบความสำเร็จอันดับต้นๆ ก่อนจะโดน Alibaba แซงหน้าในแง่ของอัตราการทำกำไร และเคยให้เหตุผลในการเปิดตัวแบรนด์แฟชั่นทั้ง 7 ของตัวเองว่า ทุกวันนี้มีหลายแบรนด์ที่ไม่ยอมมาวางขายกับ Amazon แต่ความต้องการของลูกค้ายังมีอยู่ แบรนด์จึงผลิตเองซะเลย
ความเห็นส่วนตัวเลยมองว่านี่คงเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ Amazon ใช้เพื่อสร้างกำไรมากกว่าแค่สร้างรายรับ และเพื่อรับมือกับโลกที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา จนเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างหน้าร้านเป็นของตัวเองได้ ทำให้คู่แข่งมีมากและแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน
ที่มา : Business Insider