เป็นข่าวลือที่สร้างความสนใจไม่น้อย หลังจาก Silicon Valley Business Journal รายงานว่ายักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon กำลังพัฒนาหน้าร้านภายใต้คอนเซปต์ drive-thru ในแคลิฟอร์เนีย โดยที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้ออุปโภคบริโภคทางออนไลน์ได้ตามปกติ และนัดหมายวันเวลาเพื่อมารับสินค้าที่หน้าร้านแห่งนี้
โปรเจคต์นี้ไม่ใช่แค่กลยุทธ์การสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ ของ Amazon แต่มันจะทำให้ Amazon กลายเป็นร้านค้าปลีกที่เข้ามาชิงส่วนแบ่งในตลาดที่มียอดซื้อสูงที่สุดอีกตลาดหนึ่ง นั่นก็คือสินค้าอุปโภคบริโภค
ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีรายงานว่า Amazon วางแผนที่จะเปิดสโตร์ในนิวยอร์คให้ทันกับช่วงวันหยุดยาวที่คนออกมาชอปปิ้ง และมันเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าข่าวนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นจริงสูงมาก เพราะเมื่อพูดถึงตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ยังคงมีช่องว่างทางการตลาดให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเข้าไปเติมเต็มและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ถึงแม้ว่าจะเทคโนโลยีในส่วนนี้จะประสบความสำเร็จในแง่ที่ว่าสามารถดึงผู้บริโภคให้เข้ามาสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ได้จนเป็นเรื่องปกติไปแล้วก็ตาม
ทางด้านตัวแทนของ Amazon ยังไม่ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าสื่อนอกยังคงเกาะติดกับข่าวนี้ และเราคงได้รู้คำตอบ