ก่อนหน้านี้ Amazon เปิดตัวบริการ Amazon Tickets ในอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศชี้ว่าบริการนี้กำลังขยายไปยังยุโรป สหรัฐอเมริกา รวมถึงเอเชียบางประเทศด้วย
แนวโน้มที่ระบุว่า Amazon กำลังเตรียมบุกธุรกิจจำหน่ายตั๋วนี้เกิดขึ้นเพราะตำแหน่งงานที่ Amazon เปิดรับสมัครไว้ โดยข้อมูลไม่เพียงระบุถึงชื่อบริการ Amazon Tickets แต่ยังมีการเอ่ยชื่อ Prime Tickets ซึ่งแสดงว่าบริการขายตั๋วนี้อาจจะถูกเพิ่มให้กับบริการ Prime ด้วย
ข่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวว่า Facebook กำลังลุยจับมือกับผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ออนไลน์ Fandango แต่กรณีของ Amazon ความเคลื่อนไหวนี้จะทำให้เจ้าพ่อค้าปลีกออนไลน์กลายเป็นคู่แข่งบริการอย่าง Ticketmaster รวมถึงบริการจองตั๋วชมกีฬาและงานแสดงต่างๆ
เบื้องต้น มีการประเมินว่า Amazon เดินหมากตานี้เพราะต้องการเพิ่มสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก Prime ซึ่งไม่เพียงจะได้รับสินค้าภายใน 2 วัน ฟังเพลงและชมวิดีโอได้ฟรี รวมถึงเล่นเกม แต่ยังจะมีสิทธิในการจองตั๋วชมการแสดงหรือการแข่งขันอื่นๆได้ด้วย จุดนี้ถือเป็นกลยุทธ์เพิ่มฐานสมาชิกลูกค้าประจำให้บริษัทได้อีกทาง
นอกจากนี้ การบุกตลาดตั๋วจะทำให้ภาพลักษณ์ของ Amazon หลุดจากร้านออนไลน์มาเป็นแพลตฟอร์มให้บริการระบบด้วย ขณะเดียวกัน ตั๋วชมคอนเสิร์ตหรือการกีฬายังสอดคล้องกับเนื้อหาคอนเทนต์ที่ Amazon ให้ความสนใจ
ไม่แน่ บริการขายตั๋วอาจจะปูทางถึงลำโพงอัจฉริยะ Echo ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อหาสินค้าบน Amazon ได้เพียงแค่เอ่ยปาก
ที่มา: MarketingDive