ออกกันมาเยอะซะจนล้นตลาดเลย สำหรับอุปกรณ์แท๊บเล็ตที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android OS โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Honeycomb 3.1 Vanilla แน่นอนว่าชั่วโมงจะปล่อยสินค้ามาวางจำหน่าย ผู้ผลิตต้องคิดแล้วคิดอีก ว่าอุปกรณ์ของตัวเองมีดีที่ไหน แล้วจะพิชิตใจลูกค้าให้เหนือกว่าคู่แข่งได้อย่างไร แล้ว Amazon ซึ่งถือว่าเป็นหน้าใหม่จะมีหมัดเด็ดอะไรกันล่ะนี่…
อย่างที่หลายท่านทราบๆ กันอยู่ว่า Amazon นั้นมีชื่อเสียงมานานกับตลาดคอนเทนต์โดยเฉพาะหนังสือ วิดีโอ และเพลง ที่มีการจำหน่ายกันแบบออนไลน์มาช้านาน และทั้งๆ ที่ไม่มีหน้าร้าน แต่พวกเขาก็สามารถกวาดรายได้มหาศาลจากตลาดตรงนี้
ครั้นที่ Amazon จะมาลุยตลาด Android tablet device บ้าง ก็เป็นข่าวฮือฮากัน โดยอีกไม่กี่วันนี้ก็คาดว่า Amazon ก็คงเตรียมเปิดตัวแท็บเบล็ต 2 รุ่น ที่มีโค้ดเนมว่า “Coyote” ซึ่งใช้ระบบประมวลผลแบบ Dual-Core และ “Hollywood” ที่จะใช้เป็นแบบ Quad-Core
แต่ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือด การแข่งกันที่ฮาร์ดแวร์อย่าง สเปคของอุปกรณ์คงไม่เพียงพอเสียแล้ว ดังนั้น Amazon จึงเตรียมปล่อยหมัดฮุคที่จะจัดการน๊อคคู่แข่งด้วยบริการที่เหนือกว่า อย่างการให้ผู้ใช้งานที่ซื้ออุปกรณ์ของตัวเองได้ใช้บริการชมวิดีโอสตรีมมิ่งแบบฟรีๆ เลย
นอกจากนี้ Amazon ยังจะทำแบบ App Store ด้วยการให้โหลดแอพพลิเคชันที่ปกติต้องเสียเงินซื้อได้ แบบฟรีๆ วันละหนึ่งแอพฯ และการเปิดให้ใช้บริการ Cloud music streaming ที่จะให้คุณฟังเพลงได้แบบออนไลน์บนอุปกรณ์แท็บเบล็ตได้ด้วย
ปล่อยหมัดฮุคมาขนาดนี้ ไม่รู้ว่าค่ายผู้ผลิตค่ายอื่นอย่าง Samsung, LG, Motorola และอีกหลายๆ บริษัท ยังจะอยู่เฉยๆ ได้อยู่อีกหรือไม่ เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว ว่าผู้บริโภคหลายๆ กลุ่มไม่ได้มองกันที่สเป็คอย่างเดียวเสียแล้ว…ว่าแต่เจ้า Amazon tablet จะมีโอกาสมาให้คนไทยได้เชยชมบ้างหรือไม่ ก็คงต้องมารอดูกันต่อไปนะครับ…
ที่มา: Phandroid