บางที 30 วินาทีอาจจะน้อยไปสำหรับโฆษณาบริการของ American Express ที่มีมากมายมหาศาล พวกเขาเลยเลือกที่จะเปิดช่องโทรทัศน์เป็นของตัวเอง โดยจะฉายโฆษณาต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง
ปัจจุบัน American Express มีโฆษณาอยู่บนช่องโทรทัศน์ในอเมริกาหลายช่อง อย่างเช่น DirecTV, Cablevision, Dish Network, AT&T?s U-verse และช่องอื่นๆ ที่รองรับการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านหน้าจอโทรทัศน์ โดย Lou Paskalis รองประธานด้านการพัฒนาสื่อและการตลาดของ American Express กล่าวว่าโฆษณาของบริษัท สามารถเข้าถึงครัวเรือนในอเมริกาได้มากกว่า 55 ล้านครัวเรือน
แต่ตัวเลขนี้ดูเหมือนจะยังไม่พอสำหรับบริษัทการเงินระดับบิ๊กอย่าง American Express ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดช่องโทรทัศน์ขึ้นมาเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์แคมเปญต่างๆ ของบริษัท
ช่องทีวีที่จะเปิดขึ้นใหม่นี้ก็มีจุดประสงค์หลักเพื่อให้ลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มคนที่บริษัทมองว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นลูกค้า ได้ค้นหาสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านการโต้ตอบกับผู้ใช้บนหน้าจอโทรทัศน์ อย่างเช่นการเล่นเกม ซึ่งจุดนี้ทำให้ช่องทีวีใหม่ของ American Express ถูกมองเป็นช่องทีวีอินเทอร์แอคทีฟ
นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถเลือกชมเนื้อหา หรือแม้กระทั่งตอบแบบสอบถามของทางบริษัทโดยใช้รีโมททีวีในการตอบคำถามได้อีกด้วย
American Express กล่าวว่าพวกเขาจะประชาสัมพันธ์ช่องใหม่นี้ผ่านทางอีเวนท์ต่างๆ ที่บริษัทเป็นผู้สนับสนุน เช่นการแข่งขันกอล์ฟ U.S. Open หรือเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival โดย Paskalis บอกว่าสำหรับนักโฆษณา เทคโนโลยีการโต้ตอบกับผู้ใช้ผ่านหน้าจอทีวีก็เปรียนเสมือนโต๊ะรูเล็ทที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
งานนี้ผู้บริโภคต้องดูโฆษณากันตาแฉะกันเลยทีเดียว ส่วนบ้านเรา ผู้ให้บริการทางการเงินที่ไหนสนใจก็ลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองดูก็ได้ เผื่อว่าบ้านเราจะได้มีช่องทีวีแบบนี้บ้าง
ที่มา: PSFK