Site icon Thumbsup

ความพยายามครั้งใหม่ของ AmEx เจาะกลุ่ม Tech-Savvy จับมือกับ Foursquare

ผู้ให้บริการบัตรเครดิต American Express หรือที่เรามักเรียกกันติดปากว่า AmEx กำลังจับมือกับ Foursquare มอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้า AmEx เพียงผู้ใช้ register เลขบัตรเครดิตที่ Foursquare เมื่อลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรของ AmEx กับร้านค้าที่เข้าร่วมรายการจะได้รับข้อเสนอส่วนลดพิเศษ

โครงการความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มทดลองในสัปดาห์หน้าที่ Austin, Texas ในงาน SXSW (South by Southwest Interactive Festival) ซึ่งจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ 60 รายที่มาพร้อมโปรโมชั่น “จ่าย $5 ประหยัด $5” ฟังดูแล้วคล้ายๆ Groupon โปรโมชั่นเลย

การจับมือของ AmEx กับ foursquare ครั้งนี้ดู AmEx จะตั้งใจเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งมีความรู้ความเข้าใจในการใช้เทคโนโลยีพอสมควร และกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารและสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าด้วยวิธีใหม่

ธุรกิจบัตรเครดิตนั้นถือว่ามีอัตราการแข่งขันที่สูง เมื่อกว่า 20 ปีก่อน AmEx ถือว่าเป็นผู้นำ และยังมี Diner Club อีกราย แต่ปัจจุบันถือว่า Visa และ Mastercard นั้นเป็นผู้นำและได้รับการยอมรับในวงกว้างกว่า สามารถจับตลาด First Jobber ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Visa และ Mastercard นั้นออกโดยแบงก์เอง

ที่มา : The Wall Street Journal

ภาพ : CreditCardOfferiq , macnn