ประเทศไทยมีรายชื่อเป็น 1 ใน 4 ประเทศกลุ่มแรกที่ Amway Global จะขยายผลให้เปิดตัวแอปพลิเคชันความงามสำหรับแบรนด์ Artistry โดยไทยจะเริ่มใช้แอปได้พร้อมกับญี่ปุ่นและสหรัฐฯช่วงปีนี้ หลังจากที่เกาหลีใต้ได้ชิมลางก่อนภายในเมษายน
การที่มีชื่อประเทศไทยอยู่ในกลุ่มแรกของ Amway Global ถือเป็นสัญญาณบอกว่า Amway มองประเทศไทยเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งอาจเป็นเพราะตลาดเครื่องสำอางและสินค้าความงาม Artistry นั้นได้รับการตอบรับดีมากในไทย ขณะเดียวกัน ความนิยมของการใช้แอปพลิเคชันแต่งหน้าเสมือนของคนไทยยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกเหนือประเทศอื่น
สำหรับแอปพลิเคชันนี้ Amway ซึ่งเป็นบริษัทด้านสุขภาพและความงาม ที่ปูพรมทำการตลาดหลายระดับ นั้นเกิดขึ้นบนความร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชื่อ Perfect Corporation กำหนดการเปิดตัวทั่วโลกเริ่มขึ้นก่อนที่เกาหลีในเดือนนี้ ตามมาด้วยญี่ปุ่น ไทย และสหรัฐฯในปีนี้
จุดเด่นของแอปคือการใช้เทคโนโลยีของ YouCam Makeup ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน AR ด้านความงามที่มีรางวัลการันตี ผู้ใช้ Artistry Virtual Beauty App จะสามารถหาสินค้า และชมว่าแต่ละคนดูดีเพียงใดหากแต้มสีนี้บนใบหน้า ประสบการณ์เสมือนจริงบนแอปถูกพัฒนามาจากโทนสีของสินค้ามากกว่า 150 ชิ้น ที่ผู้ซื้อสามารถทดสอบและซื้อได้ทันที จุดนี้ไม่มีข้อมูลว่าพ่อค้าแม่ขายที่ขายตรงแบรนด์ Amway ผ่านแคตาล็อกจะได้รับผลกระทบหรือไม่
นอกจากนี้ แอปยังมอบคำแนะนำผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลตามความกังวลเรื่องผิวของผู้ใช้ จุดนี้รายงานบอกว่าเป็นการผสานรวมเทคโนโลยี AI ของ YouCam และเครื่องมือประเมินสภาพผิวของ Artistry
แอปสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีใน App Store และ Google Play คาดว่าจะทำให้ Amway ธุรกิจขายตรงระดับโลกที่ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกนซึ่งมีมูลค่าตลาด 8,600 ล้านเหรียญสหรัฐสามารถเติบโตได้อีก
สำหรับ Perfect Corporation เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มียอดดาวน์โหลดทั่วโลกกว่า 550 ล้านครั้ง สะท้อนความนิยมในเทคโนโลยีด้านแอปพลิเคชันความงามของบริษัท
ที่มา: : retailnews.asia