มีข่าวที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่ออนันดาฯ จับมือ “Nasket” เปิดตัวบริการสั่งซื้อสินค้า 24 ชม. ในห้องพัก นำร่อง 2 โครงการ “ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และ คิว ชิดลม- เพชรบุรี” ที่มีกว่า 500 ยูนิต พร้อมตั้งเป้าจะนำไปใช้ในทุกโครงการของอนันดาฯ ในอนาคต รับการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคดิจิทัล
การจับมือครั้งนี้ คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนเมือง โดยเฉพาะการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมได้มากขึ้น อีกทั้งการทำงานผ่านออนไลน์ของอุปกรณ์ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ต หรือการเรียกใช้บริการอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น การเรียกแม่บ้าน หรืองานช่างทุกรูปแบบด้วย โดยงานที่อุปกรณ์จาก Nasket สามารถทำได้นั้นไม่ว่าจะเป็น การสั่งซื้อสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ต, การจ่ายบิลต่าง ๆ, การเรียกบริการแม่บ้านหรือช่าง, การเป็น Doorbell, การโทรศัพท์เพื่อคุยทางไกล รวมถึงการชำระเงินด้วย QR Code ฯลฯ
ซึ่งความสามารถดังที่กล่าวมานั้นเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับแบรนด์สินค้าและบริการทั้งหลาย แบรนด์เองสามารถมอง Nasket ในฐานะช่องทางการเข้าถึงลูกค้าระดับบนได้อีกช่องทางหนึ่ง เพราะเมื่อประเมินจากผู้ซื้อคอนโดมิเนียมของ IDEO Q แล้ว ก็ย่อมไม่ธรรมดาเช่นกัน
ด้านคุณผรินทร์ สงฆ์ประชา ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nasket กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการทดสอบการใช้งานกับลูกค้าของอนันดาฯ ในหลายโครงการซึ่งได้การตอบรับที่ดี และคาดว่าจะมีความต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอนาคต
นอกจากนี้ Nasket ยังเป็นอุปกรณ์ที่คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกถึง 2 รางวัลใหญ่อย่าง European Product Design Award จากยุโรป และ International Design Awards (IDA) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการยืนยันว่า Nasket สามารถปรากฏตัวในห้องคอนโดมิเนียมระดับบนได้อย่างไม่เคอะเขิน
แต่ที่น่าสนใจที่สุดอาจเป็นแผนของอนันดาฯ ที่ตั้งเป้าว่าจะขยายการใช้งาน Nasket ออกไปยังโครงการอื่น ๆ ด้วย เพราะเท่ากับว่าดีไวซ์ดังกล่าวจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างเป็นทางการ และอาจมีผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยในอนาคตไม่เกิน 5 ปีนับจากนี้ด้วยก็เป็นได้