ใครที่รู้สึกว่ายักษ์ใหญ่อย่าง AOL เริ่มเงียบไปคงต้องคิดใหม่ เมื่อล่าสุด AOL ยักษ์ใหญ่บนโลกออนไลน์ของอเมริกาได้เข้าซื้อกิจการสื่อ Huffington Post แล้วในราคา 315 ล้านเหรียญ หรือกว่า 9,450 ล้านบาท ทำให้ AOL มีตัวเลขรวมผู้เข้าชมสื่อต่างๆ ในเครือจากทั่วโลกถึง 270 ล้านคนต่อเดือนแล้ว
การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ AOL ทำให้บริษัทกลายเป็นยักษ์ที่ใหญ่ขึ้นไปอีก โดยบริษัทมีสื่อดังๆ อย่าง Engadget, TechCrunch, Moviefon และตระกูล HuffPost อยู่ในมือ ซึ่ง The New York Post ได้รายงานว่ามูลค่าในการเข้าซื้อครั้งนี้เป็นเงินสด 300 ล้านเหรียญ และเป็นหุ้นอีก 15 ล้านเหรียญ และจากการเข้าซื้อกิจการได้มีการแต่งตั้งให้ Arianna Huffington ผู้ร่วมก่อตั้ง Huffington Post ขึ้นเป็น President Editor-In-Chief ของคอนเทนต์ทั้งหมดในเครือของ AOL ด้วย และเรียกสื่อทั้งหมดใหม่ว่าเป็น Huffington Post Media Group ที่จะดูแลทั้ง MapQuest, AOL Music, AutoBlog, Patch, Engadget และ TechCrunch ส่วน Eric Hippeau (CEO) และ Greg Coleman?(Chief Revenue Officer) จะออกจากตำแหน่งหลังการรวมกิจการ
Arianna Huffington เชื่อว่าการรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงผู้อ่านจากทั่วโลกได้ดีขึ้นผ่านทุกแพลตฟอร์มที่จะเป็นไปได้ นอกจากนั้นการรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้บริษัทมียอดผู้เข้าชมสื่อใครเครือถึง 117 ล้านคนในสหรัฐอเมริกา และ 270 ล้านคนทั่วโลก โดย Tim Armstrong, CEO ของ AOL เชื่อว่าองค์กรใหม่นี้จะกลายเป็น “บริษัทสื่อของชาวอเมริกันในยุคใหม่” ที่ให้ความสำคัญกับ Content, Community และ Social experiences
ที่มา: Mashable