ถือเป็นวิธีการข้ามโฆษณาหรือ Skip แบบใหม่ที่น่าสนใจมากทีเดียวสำหรับ AOL ที่แสดงปุ่ม “Skip ad & Take our poll” เพื่อมัดมือให้ผู้ใช้ทำแบบสอบถามหากต้องการข้ามโฆษณานั้นไป เรียกว่าหากไม่อยากทำแบบสอบถาม ก็จงชมวิดีโอโฆษณาต่อไปเสียโดยดี
รูปแบบวิดีโอโฆษณาใหม่ของ AOL ที่เปิดให้ผู้ใช้เลือกชมโฆษณาต่อไปหรือจะทำแบบสอบถามของแบรนด์นั้นมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Branded Skip ads โดยฟอร์แม็ตโฆษณานี้เป็นส่วนหนึ่งของ 5 ฟอร์แม็ตใหม่ที่ AOL เปิดตัวสำหรับโฆษณาประเภทวิดีโอ ซึ่งล้วนออกแบบมาให้ผู้ชมมีสิทธิเลือกว่าต้องการจะสื่อสารกับแบรนด์ทางใด
Dave Miller รองประธานฝ่ายโฆษณาของ AOL ให้ความเห็นว่าผู้ใช้ในยุคนี้เป็นผู้เลือกวิธี engage กับ brand ด้วยตัวเอง ดังนั้นในกรณีที่ผู้ใช้อาจจะเลือกข้ามโฆษณานั้นไป AOL จึงอาสาเปิดช่องทางให้ผู้ใช้ได้บอกข้อมูลอื่นบ้าง
อย่างไรก็ตาม แบบสอบถามนี้ประกอบด้วยคำถาม 1-2 ข้อเท่านั้น หรืออาจเป็นคำถามประเภท quiz ง่ายๆที่ให้ผู้ใช้พิมพ์คำตอบเล็กน้อยเพื่อให้แบรนด์รับทราบความเห็นของผู้ใช้ ทั้งหมดนี้ ผู้บริหาร AOL ยืนยันว่าแบบสอบถามนี้จะมีความยืดหยุ่นและไม่สร้างความรำคาญให้ผู้ใช้
Miller บอกด้วยว่า นักการตลาดสามารถเลือกคำถามที่ต้องการถามผู้ใช้ได้ ขณะเดียวกันก็สามารถเลือกกิจกรรมที่ต้องการให้ผู้ใช้ได้ด้วย น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดตัวอย่างกิจกรรมในส่วนนี้
ต้องยอมรับว่าแนวคิดหลักของ AOL คือการหวังให้แบบสอบถามเป็นส่วนเพิ่มคุณค่าหรือ additional value ให้นักโฆษณารู้สึกคุ้มค่ากับเม็ดเงินโฆษณาที่เสียไป โดยเป็นช่องทางที่ AOL ต้องการสร้างความมั่นใจว่าแบรนด์จะได้รับข้อมูลจากผู้ใช้ได้ไม่มากก็น้อยจากการลงโฆษณาประเภทวิดีโอกับ AOL
สำหรับฟอร์แม็ตโฆษณาอื่นๆของ AOL ยังมีการโต้ตอบหรือ interactive feature ที่ต่างออกไป เช่น การแสดงโฆษณา digital display ads ในรูปคลิปวิดีโอ หรือการติดไอคอนจิ๋วเพื่อให้ผู้ใช้คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม หรือการสร้างไมโครไซต์สำหรับแคมเปญของแบรนด์โดยเฉพาะ
ที่มา : Adweek