McCormick เป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องปรุงรสบรรจุถุงชื่อดังที่หลายคนคุ้นเคย วันนี้ McCormick เปิดตัวแอป Flavor Maker สำหรับเชฟประจำบ้านเพื่อช่วยให้เหล่าเชฟเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องปรุงของ McCormick ในขณะที่กำลังเดินช็อปซื้อสินค้า ซึ่งนอกจากจะเปิดให้ผู้ซื้อสามารถสแกนบรรจุภัณฑ์ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนเพื่อดูสูตรและวิดีโอการเรียนการสอน แต่แอปใหม่ McCormick Flavour Maker ยังมีฟีเจอร์จัดการเมนูอาหารโปรด เพื่อวางแผนการซื้อแบบครบวงจรด้วย
การเปิดตัวแอปพลิเคชันนี้ของ McCormick ถือเป็นเรื่องน่าสนใจในวงการค้าปลีก เพราะแอปนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ McCormick เพื่อจัดส่งจากหลายบริการ เช่น Instacart และ Amazon Fresh นอกจากนี้ Flavour Maker ยังช่วยจัดระเบียบสูตรอาหารที่ผู้ใช้ชื่นชอบ ด้วยการสร้าง “flavor boards” ตารางวางแผนเมนูอาหาร และเมนูใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อเพิ่มส่วนผสมลงในรายการช้อปปิ้งได้ง่ายกว่าเดิม
ผู้ใช้แอป Flavour Maker สามารถรับชมวิดีโอเสมือนจริง (VR) ชื่อ “Fields of Vision” ที่แสดงวิธีการเก็บเกี่ยวเครื่องเทศจากต้นในพื้นที่เพาะปลูกของภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ทั้งหมดนี้ McCormick ทำงานร่วมกับเอเจนซี่โฆษณา Gray และผู้พัฒนาแอป ArcTouch เพื่อสร้างแอป Flavor Maker
จัดคอนเทนต์ได้เต็มที่
สิ่งที่เราได้รับจากข่าวนี้คือนัยสำคัญของแอป Flavour Maker ซึ่งช่วยให้ McCormick สามารถแสดงภาพแบรนด์เครื่องเทศและเครื่องปรุงรสได้เต็มที่ ซึ่งแตกต่างจากรายการทำอาหารและแอปแจกสูตรอาหารทั่วไปที่กล่าวถึงส่วนผสมวัตถุดิบเครื่องปรุงแบบพื้นฐาน ทำให้ McCormick ที่เป็นผู้สนับสนุนรายการทำอาหารมานาน สามารถควบคุมวิธีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบวิดีโอบนมือถือได้เต็มที่ผ่านแอปพลิเคชันนี้ แถมยังดึงดูดผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวที่ใช้เทคโนโลยีอย่างชำนาญได้อยู่หมัด
นาทีนี้ McCormick ถูกมองว่าจะต้องเข้าถึงกลุ่มมิลเลเนียลและเจนเนอเรชั่น Z ซึ่งมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์มากกว่าเจนเนอเรชันอื่น กลยุทธ์นี้จะทำให้ McCormick เติบโตได้ดียิ่งขึ้นในระดับโลก ก่อนหน้านี้ McCormick พยายามเจาะตลาดนี้ด้วยการร่วมมือกับ BuzzFeed ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรายการอาหารบนโซเชียลในการวางจำหน่ายเครื่องปรุงผสมชื่อ “Tasty Seasoning Blends” ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ผู้ชมวัยรุ่น ผ่านแรงบันดาลใจจากวิดีโอทำอาหารชุด “hands in pans”
ปูพรมตั้งแต่ต้นปี
สำหรับปีนี้ McCormick ปูพรมทำหลายแคมเปญโดยมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือตั้งแต่ต้นปี เช่นแบรนด์ RedHot ซอสเผ็ดในเครือ McCormick เดินหน้าเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงโชคบน Twitter ยังมีแคมเปญช่วงซูเปอร์โบว์ลซึ่งมีการใช้อีโมจิและแฮชแท็ก เพื่อกระตุ้นการจดจำแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น
ขณะเดียวกัน ปีนี้ยังเป็นปีที่ McCormick ประกาศตัวว่าร่วมมือกับ IBM ในการนำ AI มาใช้สร้างรสใหม่ให้เครื่องปรุง McCormick ซึ่งจะขยายการใช้เทคโนโลยี AI ในสายการผลิตของ McCormick ไปทั่วโลกในปี 2021
ที่มา: : Arctouch