Microsoft เปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อการทำงานในรูปแบบใหม่ชื่อ Sonoma โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานในรูปแบบออฟฟิศปกติ เช่น อาจเป็นงานบริการตามร้านอาหาร หรือพนักงานที่ทำงานแบบเปลี่ยนกะ เพื่อให้สามารถติดตามความเคลื่อนไหวขององค์กรได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถแชทกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ได้แม้จะไม่ได้เจอกันก็ตาม
แม้ว่า Microsoft ไม่ได้มีการประกาศเปิดตัวแอป Sonoma อย่างเป็นทางการ แต่แอปดังกล่าวก็มีให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งบน Google Play และ App Store ซึ่ง ลักษณะการทำงานของ Sonoma นั้น นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งเผยว่า คล้ายคลึงกับแอป Slack เพียงแต่มีขนาดไฟล์เล็กกว่า สิ้นเปลืองทรัพยากรระบบน้อยกว่านั่นเอง
ขณะที่ลักษณะการทำงานก็ใกล้เคียงกัน นั่นคือเน้นในด้านการบริหารตารางการทำงานของพนักงาน
โดยในหน้าจอหลักของแอปนั้นแบ่งออกเป็นสามส่วนได้แก่ My Shifts, Requests, และ Messages ในส่วน My Shifts นั้นมีไว้เพื่อให้ พนักงานเข้ามาดูตารางการทำงานของตัวเอง ต่อมาคือ Requests นั้นมีไว้ในกรณีที่ต้องการสลับตารางการทำงานกับคนอื่น และ Messages เป็นพื้นที่ให้พนักงานได้ใช้พูดคุยแลกเปลี่ยนระหว่างกันนั่นเอง
อย่างไรก็ดี ทางตัวแทนจาก Microsoft เผยว่า Microsoft มีการทดสอบแอปดังกล่าวเป็นการเฉพาะในกลุ่มลูกค้า ซึ่งบริษัทใดที่สนใจก็สามารถลงชื่อเอาไว้ได้
ที่มา Techcrunch