ผู้กำกับออสการ์ Spike Jonze เป็นมือดีด้านโฆษณาที่ผ่านงานหลายแบรนด์ดังมาแล้วทั้ง Levi’s และ Kenzo ล่าสุดคือ Apple ที่โชว์โฆษณาลำโพงอัจฉริยะ HomePod ซึ่งได้รับคำชื่นชมมากว่า Spike Jonze ได้พัฒนางานโฆษณา “ชิ้นโบแดง” เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ชิ้นแล้ว
ย้อนไปเมื่อหลายปีมาแล้ว Spike Jonze หยิบโลกของนักเต้นมาสร้างสีสันให้โฆษณาของ Levi’s ชุด Crazy Legs จนโด่งดัง ล่าสุดผู้กำกับออสการ์หยิบเสียงเพลงและการเต้นรำมาเติมเรื่องราวชีวิตให้กับ HomePod สินค้าล่าสุดของ Apple ที่ได้คะแนนรีวิวจากสื่อไม่ค่อยน่าปลื้มนัก
น่าเสียดายที่ Apple ปิดไม่ให้ผู้ชม YouTube แสดงความเห็นท้ายวิดีโอ ทำให้เราไม่ได้เห็นเสียงตอบรับที่ชัดเจนจากคนส่วนใหญ่ โดยจากการประเมินกระแสเบื้องต้น โฆษณาชิ้นนี้ถูกกล่าวขานอย่างมากในวงการแฟนภาพยนตร์มากกว่า เนื่องจาก Spike Jonze มีดีกรีเป็นผู้กำกับในดวงใจหลายคน ซึ่งกล้า “ไม่ใส่สโลแกน” ในวิดีโอโฆษณา
ตัวอย่างเช่นเพจของ Bioscope Magazine ที่เชิญชวนให้ผู้สนใจชมโฆษณาของผู้กำกับดังวัย 48 ปีคนนี้ พร้อมบรรยายข้อความว่า “คิดถึงเขากันไหมมมมมม” เนื่องจากหลังกำกับภาพยนตร์เรื่อง Her (2013) เสร็จ ผู้กำกับดังก็วุ่นกับการกำกับวิดีโอสั้นและมิวสิควิดีโอเพลง
สำหรับโฆษณาลำโพง HomePod ของ Apple ผกก Spike Jonze เลือกเพลง Til It’s Over. ของ Anderson .Paak ประกอบทั้งคลิปความยาว 4 นาที และได้ FKA twigs. นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษแสดงประกอบโฆษณา
ผู้สนใจเชิญชมโฆษณานี้จากด้านล่าง ซึ่งหลายคนอาจสังเกตว่า “Comments are disabled for this video.” เป็นข้อความที่ปรากฏท้ายวิดีโอทุกชิ้นที่โพสต์โดย Apple
https://youtu.be/305ryPvU6A8