ตามไปดูความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Apple ที่สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นด้วย iPhone X จนเป็นไวรัลดังในประเทศจีน อิทธิพลของช่วงหยุดยาว “ตรุษจีน” ทำให้หนังสั้นเรื่องนี้ได้รับความนิยม ถูกเปิดชมมากกว่า 68 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ที่เริ่มออกอากาศ
สำนักข่าว Adweek รายงานว่าภาพยนตร์สั้นเพื่อโปรโมต iPhone X ในประเทศจีนนี้ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “3 Minutes” โดยใช้เวลาก่อนตรุษจีนเปิดตัว เพื่อเล่าเรื่องราวครอบครัวจีนปัจจุบันที่ต้องห่างไกลกันเพราะหน้าที่การงาน
เหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์นี้ถูกส่งต่อและเปิดชมมากกว่า 68 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ที่ออกอากาศคืออารมณ์กินใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องของคุณแม่พนักงานการรถไฟคนหนึ่งที่ต้องดูแล 1 ในเส้นทางรถไฟสายยาวที่สุดในประเทศจีน ซึ่งโดยปกติแล้ว พนักงานรถไฟจะต้องทำงานในวันตรุษจีนและไม่สามารถใช้วันหยุดกับลูกชายได้
ในภาพยนตร์เรื่องนี้ น้องสาวของพนักงานการรถไฟคนนี้ จัดการพาหลานชายไปรอที่สถานีรถไฟ เพื่อให้ 2 แม่ลูกได้มีเวลาพบหน้ากันเป็นเวลา 3 นาที แต่การเผชิญหน้าไม่เป็นไปตามที่คุณแม่จินตนาการ แถมในระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไป นาฬิกาบนหน้าจอก็นับเวลาถอยหลังจนสร้างความรู้สึกเร่งด่วนขึ้นมาบีบหัวใจผู้ชม
“3 Minutes” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับ Peter Chan ที่ถ่ายทำด้วย iPhone แต่ก่อนหน้านี้เขาได้สร้างวิดีโอสอน “วิธีการถ่ายวิดีโอด้วย iPhone X” ซีรีส์วิดีโอ 5 ชิ้นในชุดนี้มีวิดีโอย่อยรวมกันกว่า 9 ล้านคลิป
ขอเชิญชมวิดีโอ “3 Minutes” ได้จากด้านล่าง
https://youtu.be/ySLn-2MZenU
ที่มา: MarketingDive