ตามคาดความคาดหมาย Apple กลายเป็นข่าวพาดหัวตัวใหญ่ของสำนักพิมพ์ทั่วโลกออนไลน์ด้วยการเปิดตัวทั้ง iPhone 8 และ iPhone X (อ่านว่าไอโฟนเท็น) สุดยอดสมาร์ทโฟน signature นี้มาพร้อมโฆษณาไอเดียเก๋หลายชุด รวมถึง Apple Watch ใหม่ที่มีโฆษณาสุดบรรเจิด สะท้อนความสดใหม่ในนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นนี้ได้อย่างเข้าท่า
ในวิอีโอโฆษณาที่น่าพูดถึงคือ “Dear Apple” วิดีโอความยาว 2.30 นาทีที่ลูกค้าตัวจริงเขียนจดหมายมาขอบคุณ Apple ที่สร้าง Apple Watch ขึ้นมาจนช่วยให้พวกเขามีสุขภาพดี
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Dear Apple ทำให้แนวทาง “เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” เชื่อมกับแคมเปญปัจจุบัน “Shot on iPhone” ได้ดี นอกจาก Dear Apple ยังมีโฆษณาความยาว 37 นาทีที่บอกเล่าความสามารถของนาฬิกา Series 3 เรื่องการโทรออกผ่านเครือข่าย cellular ได้ ทำให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพกไอโฟนติดตัวอีกต่อไป
https://youtu.be/jUvD80mNKBM
สำหรับ iPhone X จุดเด่นที่ถูกชูมากที่สุดในสปอตโฆษณา 30 วินาทีคือหน้าจอใหม่ OLED งานนี้แอปเปิลเลือกโชว์ภาพผสมสีพริ้วไหวไปมาประกอบเพลงของ Sofi Tukker ชื่อ “Best Friend”
https://youtu.be/wmEqgjT61FA
ขณะที่ iPhone 8 มีโฆษณาที่เน้นคุณสมบัติ “การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล” หรือ Portrait Lighting ใครสนใจ ขอเชิญชมโฆษณา iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ได้จากด้านล่าง
https://youtu.be/k0DN-BZrM4o
https://youtu.be/mW6hFttt_KE
https://youtu.be/K4wEI5zhHB0
https://youtu.be/UL3K5QJKOLg
ที่มา: YouTube