สมมุติว่าคุณอยากได้ Apple Watch รุ่นท็อปที่ราคาพอๆ กับรถยนต์สักคัน จะไปซื้อที่ไหน? คงไม่ใช่ Apple Store ที่มีลูกค้าจำนวนมากยืนเลือกสินค้าอื่นๆ ของ Apple เพราะมันดูไม่ Exclusive พอใช่มั้ยล่ะ
ดังนั้น Apple จึงได้เลือกเอาช็อปบางแห่งในโลก ที่หรูหราพอจะเป็นที่จำหน่าย Apple Watch Edition ที่จะเริ่มออกวางจำหน่ายในเดือนหน้า ล่าสุด Apple กำลังก่อสร้างช็อปนาฬิการะดับ Luxury ขึ้นมาในอิเซตัน ในชินจูกุ หนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยตำแหน่งที่ตั้งของช็อปแห่งนี้อยู่ถัดจากช็อปของแบรนด์จิวเวลรี่สุดหรูอย่าง Cartier
ในฐานะที่มันเป็น Wearable สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทำให้คนอยากจะสวมใส่มัน ถ้าไม่ มันก็จะเป็นโปรดักต์ที่ไม่มีอนาคต แต่ Apple คิดว่าคนต้องอยากจะใส่มัน ไม่เช่นนั้นก็เท่ากับพวกเขาตกเทรนด์แฟชั่นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นทิศทางที่ Apple กำลังจะเดินไป ไม่ใช่ในฐานะ Wearable จากบริษัทเทคโนโลยี
ช็อปของ Apple Watch ที่ห้างอิเซตัน โตเกียว จะเปิดให้บริการในวันที่ 10 เมษายน พร้อมๆ กับช็อปที่เซลฟริดจ์ในลอนดอน และแกลอรี ลาฟาแยตต์ ในปารีส เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าไปลองสวมใส่ Apple Watch ด้วยตัวเองก่อนที่จะมีการขายจริงในช็อปอีกหลายแห่งในวันที่ 24 เมษายน
ที่มา : The Verge