Site icon Thumbsup

เปิดความน่าสนใจกับการวิเคราะห์ 3 ประเด็นฮอตบนโซเชียล รับกระแส Apple คลอดโฆษณาใหม่


Apple คลอดโฆษณาใหม่ที่ไม่ได้อัดแน่นแค่มุมตลกชมสบาย แต่ยังจัดเต็มทุกสินค้าที่รวมถึงกล่องพิซซ่าพันธุ์ใหม่ซึ่ง Apple จดสิทธิบัตรเป็นเรื่องเป็นราว โฆษณานี้นำไปสู่การพูดคุยต่อยอดได้อีกไม่ต่ำกว่า 3 ประเด็นบนโลกออนไลน์ บางประเด็นสะท้อนความต้องการให้ Apple ต่อยอดเนื้อหาโฆษณาซึ่งถือเป็นความเห็นที่มีค่ามากในมุมของแบรนด์

โฆษณาใหม่ของ Apple ถูกตั้งชื่อว่า “Underdogs” วัตถุประสงค์ของโฆษณานี้คือเพื่อแสดงความสามารถของสินค้าหลากรุ่นของ Apple ไล่ตั้งแต่ iPhone ถึง iMac ไม่เว้นแม้แต่ AirDrop ที่มนุษย์งานใช้โยนไฟล์ให้กันระหว่างเพื่อนร่วมงาน แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นดีงาม แต่โฆษณานี้ได้รับคำชมว่าดีงามสุดๆ เพราะอารมณ์ของนักแสดงและจังหวะจะโคนที่ลงตัวในโฆษณา

เรื่องราวของโฆษณานี้ฉายถึงพนักงานกลุ่มหนึ่งที่มีโอกาสได้เจรจากับผู้บริหารหญิงมาดเฉียบโดยบังเอิญ โอกาสนี้ทำให้พนักงานกลุ่มนี้มีเวลา 2 วันในการสร้างฝันให้เป็นจริง นั่นคือการพัฒนากล่องพิซซ่ารูปวงกลม มุมสนุกสนานแทรกอยู่ทั่วโฆษณาเช่น สีหน้าของ Mike หนึ่งในทีมงานที่ตั้งใจบอกรายละเอียดหัวหน้างาน แต่กลับถูกไล่ให้ไปส่งอีเมลในนาทีที่ 1:03 ยังมีปฏิกิริยาของ Brian ที่ถูก แม่ปลุกให้ตื่นในนาทีที่ 1:34 รวมถึงไคลแมกซ์คือการถามว่า “มีใครกดปุ่มลิฟต์แล้วใช่ไหม?” ในนาทีที่ 2:49

1. กล่องพิซซ่าพันธุ์ใหม่

ประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลในช่วง 24 ชั่วโมงแรกที่โฆษณานี้ถูกเผยแพร่ มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @cabel หรือ Cabel Sasser ซึ่งมีดีกรีเป็นนักพัฒนาของ Apple โพสต์ของ @cabel ชี้ให้เห็นว่า Apple ถือสิทธิบัตรการพัฒนากล่องพิซซ่ารูปวงกลมที่ใช้ในโฆษณา ซึ่งมีการใช้งานจริงแล้วหากพนักงานสั่งพิซซ่าไปรับประทานที่โต๊ะทำงานจากร้าน Caffè Macs ที่ Apple Park

แม้ในโฆษณาจะไม่ฉายถึงบรรยากาศในการประชุม แล้วปล่อยให้ผู้ชมจิตนาการต่อเอาเอง แต่สิ่งที่ Apple ได้รับไปเต็มที่คือการถูกพูดถึงในมุมใหม่ว่าเป็นองค์กรที่คิดใหม่ทำใหม่ แถมยังให้ความใส่ใจกับการมองปัญหาใกล้ตัว หลายคนรู้สึกทึ่งที่ได้รู้ว่า Apple เป็นเจ้าของสิทธิบัตรเทคโนโลยีการออกแบบกล่องพิซซ่าด้วย

2. สมดุลย์ชีวิตและการทำงาน

หลายเสียงบนโลกโซเชียลบอกว่าชอบที่โฆษณานี้แสดงให้เห็นว่าชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวของมนุษย์งานมักจะไหลไปด้วยกัน จุดนี้สะท้อนว่า Apple เองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เรียกว่าเข้าใจหัวอกคนทำงานแต่ก็แอบแทรกให้ผู้ชมรู้ด้วยว่าผลิตภัณฑ์ทำงานอย่างไร

3. อาจมีซีรีส์ของ 4 พนักงานบน Apple TV+

อีกประเด็นที่ชาวโซเชียลเห็นด้วยหลายคน คือเคมีลงตัวของนักแสดงที่สวมบทบาทเป็นทีมงานกลุ่มนี้ เสียงที่เกิดขึ้นจึงมีการเรียกร้องให้ Apple ลองสร้างซีรีส์ต่อยอดจากโฆษณา เพื่อฉายบนบริการใหม่อย่าง Apple TV+ ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเสียงเรียกร้องที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงในอนาคต

น่าเสียดายที่ Apple ไม่เปิดให้ผู้ชมแสดงความเห็นท้ายวิดีโอบน YouTube โดยสถิติล่าสุดคือวิดีโอชุด Apple at Work — The Underdogs มียอดชมรวม 715,131 ครั้งในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ยอดกดถูกใจทะลุ 32,000 ครั้ง ขณะที่ยอดกด dislike คือ 3,600 ครั้ง

ที่มา: : YouTube