Apple ทำการตลาดครั้งใหม่ด้วยการอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถส่งคำถามข้องใจถึงบริษัทได้ง่ายกว่าเดิม ลงมือเปิดช่องให้ผู้สนใจทวีตถึง @AppleSupport ได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นบัญชีแรกของ Apple บน Twitter ที่ถูกตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา
แม้ Apple จะมีชื่อเสียงเรื่อง Genius Bar ที่พนักงานสามารถแก้ปัญหาข้องใจเรื่องการใช้งานแบบไร้เทียมทาน แต่บางครั้งการนัดหมายหรือการเดินทางไปที่ร้านกลับไม่เอื้ออำนวย หลายคนจึงเลือกถามเพื่อน รวมถึงค้นหาข้อมูลแก้ปัญหาด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ต
ปัญหานี้ทำให้ Apple ตัดสินใจประกาศชื่อบัญชีบน Twitter อย่างเป็นทางการ โดยเน้นบริการตอบคำถามหรือ Q&A
The Notes app has some awesome hidden tricks. A favorite of ours: how to turn lists into checklists. #AppleSupport pic.twitter.com/6fdzsRT1i4
— Apple Support (@AppleSupport) March 3, 2016
อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานใดระบุเหตุผลว่าทำไม @AppleSupport จึงเพิ่งเกิดขึ้นทั้งที่ Apple ก่อตั้งบริษัทมานาน ซึ่งไม่แน่ว่าอาจเป็นเพราะบริษัทรับรู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน
ไม่เพียงสินค้ากลุ่มฮาร์ดแวร์ @AppleSupport ยังให้บริการครอบคลุมกลุ่มบริการอย่าง iCloud ด้วย โดยนอกเหนือจากแก้ปัญหา @AppleSupport ยังเป็นช่องทางเผยแพร่เคล็ดลับเทคนิกการใช้งานสินค้าและบริการของ @AppleSupport ได้เป็นอย่างดี
ที่มา : Engadget