เห็นได้ชัดว่า iPad ไม่ค่อยจะฮอตเท่าไรในช่วงนี้ และ Apple ก็คงรู้เรื่องนั้นดี เพราะยอดขาย iPad ตกลงมาเรื่อยๆ ในช่วง 6 ไตรมาสหลัง จากการรายงานของ Wall Street Journal
ล่าสุด มีรายงานว่า Apple พยายามจะปรับปรุงให้ iPad เป็นมิตรกับผู้ใช้งานในเชิงธุรกิจมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการจับมือร่วมงานกับนักพัฒนาแอปมากกว่า 40 องค์กรโดยไม่ได้ระบุชื่อ โดยโครงการความร่วมมือนี้มีชื่อว่า “Mobility Partner Program” (MPP)
ทีมงานในโครงการนี้กำลังพัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจใน iOS เช่น แอปทำบัญชี และโปรแกรมที่รองรับการชำระเงินออนไลน์ นอกจากนี้ Apple ยังกระตุ้นให้ทีมสร้างแอปพลิเคชั่นที่สามารถทำงานด้วยกันได้
จริงๆ แล้วโครงการนี้ได้รับการเปิดเผยตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นการแจ้งให้นักลงทุนทราบ แต่ ณ เวลานั้นพาร์ทเนอร์ยังไม่มีความแน่ใจว่าจะเป็นการร่วมมือกันในลักษณะไหน และมันจะเวิร์กได้อย่างไร
ตามข่าวของ WSJ ระบุว่า เป้าหมายในระยะยาวของ Apple คือการขายแอปพลิเคชั่นที่ถูกปรับแต่งเฉพาะสำหรับธุรกิจแต่ละแห่ง ซึ่งทำให้ Apple ต้องไปเป็นพาร์ทเนอร์กับองค์กรอีกหลายๆ แห่ง เช่น AT&T และ Verizon รวมไปถึง IBM ที่เคยเป็นข่าวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว (อ่านรายละเอียดได้ที่นี่) เพื่อช่วยในการขายแอปพลิเคชั่นให้กับลูกค้าธุรกิจในอนาคต
ที่มา : Engadget