Site icon Thumbsup

Aren โครงการบ้านใหม่จาก Areeya เน้นมินิมอล ตามสไตล์คนรุ่นใหม่

ด้วยเทรนด์การอยู่อาศัยในบ้านเพื่อใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผุดโครงการ AREN บ้านสไตล์มินิมอลสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยเน้นความเรียบง่าย ขาว โปร่งสว่าง ตามความต้องการของคนรุ่นใหม่

คุณพัทธมล เลาหพูนรังษี ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า แนวคิดในการสร้างโครงการบ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ขึ้นมานั้น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น จึงต้องการที่จะสร้างเป็น private cortyard ให้เชื่อมทุกมุมห้องของบ้านสามารถมองเห็นวิวต้นไม้สวยๆ เพื่อความสบายตาและเพิ่มพื้นที่อยู่บ้านให้โปร่ง โล่ง สบายขึ้น

การตกแต่งสวนภายในบ้าน จะไม่ใช่แค่ต้นหญ้าทั่วไป แต่ทำเป็นสวนตะบองเพชร สะท้อนคาแรคเตอร์คนรุ่นใหม่ในการปลูกต้นไม้ที่สวนส่วนกลาง เหมือนออกมาจาก pinterest

“เรามีการวางแผนด้วยการทำตุ๊กตาขึ้นมาและวางแผนร่วมกับทีมซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ว่า อะไรคือสิ่งที่ชาวเจนวายต้องการ”

นอกจากนี้ คุณพัทธมล ยังเล่าว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ชอบสีขาว สว่าง พื้นที่ต้องเปิดโล่งกว้าง เราจึงวางแผนตั้งแต่ประตูหน้าต่าง สีทาบ้านทุกอย่างให้เป็นสีขาวทั้งหมดและใช้กระจกมาช่วยเสริมความสว่างภายในบ้านและเชื่อมทุกอย่างให้เข้าด้วยกัน ขณะที่คนรุ่นใหม่ตระหนักเรื่องของการกำจัดขยะแบบฉลาด เราจึงมีการติดตั้งอุปกรณ์แยกขยะ เครื่องย่อยขยะและทำเป็นปุ๋ย เพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย

โดยชาวเจนวายในมุมของเราคือกลุ่มคนที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 28-30 ปี เป็นกลุ่มคนทำงานอิสระ หรือมีรายได้ประจำเฉลี่ยเดือนละ 25,000 บาท ซึ่งเป็นกลุ่มที่รายได้เริ่มกู้ซื้อบ้านได้ ต้องการที่พักแบบเป็นส่วนตัว ห่างจากความวุ่นวายในเมืองแต่ก็ยังไม่ทิ้งบรรยากาศจัดปาร์ตี้เล็กๆ กับกลุ่มเพื่อนได้

เราต้องการทำให้บ้านเป็นสีขาวแบบขาวจริงๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งทีมของเราพยายามปั้นธีมของบ้านให้สุดและผลตอบรับก็ดีเกินคาด

ด้วยคาแรคเตอร์บ้านของอารียามักจะเป็นแบบบ้านที่อบอุ่นเหมาะกับการอยู่แบบครอบครัว แต่ Aren นี้เรามุ่งเจาะคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อ อยากได้ความส่วนตัวมากกว่าแค่คอนโดใจกลางเมือง ไม่ได้มองเรื่องของการสร้างครอบครัวใหญ่ ไม่ได้คิดเรื่องการมีลูก แต่เน้นการอยู่ร่วมกับคนรักใช้ชีวิตคู่แบบคนสมัยใหม่

ไฮไลต์เด็ดอีกอย่างที่เราชูคือการมีต้นไม้อยู่กลางบ้าน ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็จะเห็นต้นไม้ส่วนนี้ ซึ่งคุณจะนั่งพักผ่อนมองสีเขียวของต้นไม้จากจุดใดในบ้านก็ได้ หรือจะทำเป็นโซนดริปกาแฟไป ชมวิวไปก็สร้างความร่มรื่นไม่หยอก

สำหรับมูลค่าโครงการทั้งหมดนี้ อยู่ที่ 133 ล้านบาท จำนวน 25 ยูนิต ถือว่าเป็นโครงการที่เราเริ่มทดลองตลาดก่อน หากได้รับเสียงตอบรับที่ดีก็อาจจะนำโมเดลนี้ไปใช้กับพื้นที่อื่นๆ ต่อไป ทางด้านของขนาดบ้านจะมีแบบขนาดใหญ่จำนวน 8 หลัง ราคาอยู่ที่ 9.35 ล้านบาท ขนาดมาตรฐาน อยู่ที่ 4.99 ล้านบาท ช่วงพรีเซลล์ก็มีโปรโมชั่นที่ 3.99 ล้านบาท ตอนนี้ก็สร้างใกล้เสร็จเกือบหมดแล้ว คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ต้นปีหน้าและขายได้หมดพอดี