ในขณะที่ชาวเอเชียเราเริ่มนิยมการใช้บัตรเครดิตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะถือถึง 6 ใบภายในปี 2014 จากเพียงแค่ 1 ใบในปัจจุบัน ความเสี่ยงในการใช้งานผ่านธุรกรรมออนไลน์จึงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน และยอดความเสียหายเฉพาะในภูมิภาค Asia-Pacific อาจจะสูงถึง 350 ล้านเหรียญ (ราว 10,500 ล้านบาท)
อุตสาหกรรมหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างมากก็คือ อุตสาหกรรมสายการบิน Low Cost เนื่องจากรูปแบบธุรกรรมที่พึ่งการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตในช่องทางออนไลน์ค่อนข้างมาก โดยมีการประมาณตัวเลขว่าผู้ให้บริการสายการบินอาจจะมีโอกาสสูญเสียรายได้ถึง 12 เหรียญ (ราว 360 บาท) ต่อหนึ่งธุรกรรมที่ถูกโกง
Mr.Carl Clump, CEO ของ Retail Direction บริษัทที่ช่วยแนะนำการป้องกันการโกงผ่านบัตรเครดิตได้ระบุว่า 47% ของผู้ให้บริการสายการบินราคาประหยัดยังไม่ตระหนักถึงต้นทุนที่แท้จริงของความเสียหายที่เกิดจากการโกงผ่านช่องทาง e-commerce ซึ่งตัวเลข 12 เหรียญถือว่าสูงมากสำหรับการสูญเสียรายได้ผ่านช่องทาง e-commerce
นอกจากนั้น เมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, มะนิลา, กัวลาลัมเปอร์ และ ดูไบยังมีโอกาสจะได้รับผลกระทบจากการโกงดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรุงเทพฯ และกัวลาลัมเปอร์ที่เป็น hub ของสายการบินต่างๆ ที่มีจำนวนเที่ยวบินค่อนข้างสูง จึงมีโอกาสที่จะเจอการโกงสูงกว่าที่อื่นๆ
ที่มา: Today Online