สัปดาห์นี้ที่นิวยอร์กมีงานมอเตอร์โชว์ และค่ายรถยนต์ Audi ก็ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะตั้งใจงัดไม้เด็ดมาชนกับ BMW 328i โดยใช้ชื่อของเครือข่าย Wi-Fi ที่ให้คนทั่วไปใช้ฟรีๆ เป็นข้อความบอกเหตุผล 328 ข้อที่ Audi A4 ดีกว่า BMW 328i
รูปภาพด้านล่างคือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าโฆษณาจาก Audi มีหน้าตาอย่างไร
John Matejczyk ตัวแทนจากเอเยนซี่โฆษณาที่คิดโปรเจกต์นี้ให้ Audi ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชื่อของเน็ตเวิร์กจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยในแต่ละครั้งจะมีจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi อย่างน้อยๆ 10 ตัวที่ทำงานพร้อมกัน
ทีมงานที่ช่วยคิดโปรเจกต์นี้บอกว่า พวกเขาอยากโฆษณาไปพร้อมๆ กับนำเสนอบริการที่คนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์จากมันด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วเทคนิคนี้ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ ชื่อของเครือข่าย Wi-Fi เคยถูกใช้เป็นพื้นที่โฆษณามาแล้วอย่างน้อยๆ ก็ตั้งแต่ปี 2008 โดยร้านกาแฟในเนเธอร์แลนด์ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจในแต่ละวัน
ที่มา : Adweek