ถึงแม้ว่า Instagram จะยังไม่ใช่แพลตฟอร์มที่ฮิตเหมือน Facebook แต่ก็เป็นตัวเลือกที่หลายๆ แบรนด์ไม่ควรมองข้าม อย่างที่ทราบกันดีว่าอัตราการเจริญเติบโตของฐานผู้ใช้งานเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และ Facebook เองก็พยายามปั้น Instagram ให้เป็นช่องทางในการโฆษณาแล้ว
ถ้าไม่นับว่าจะยิงโฆษณาได้โดยตรงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าตามที่เป็นข่าวไปเมื่อวานแล้ว ก็ยังมีอีกหลายๆ แบรนด์และหลายๆ เอเจนซี่ ที่สามารถใช้ Instagram ในการสร้าง Engagement กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างสร้างสรรค์ แถมแบรนด์ยังเด้งออกมาแบบเต็มๆ ซะด้วย
ที่หยิบมาให้ดูในวันนี้เป็นงานประณีตทั้งคู่ ชิ้นแรกคืองานคอนเทนต์ของ Hyundai สร้างสรรค์โดย Innocean USA เปลี่ยน Instagram ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ Quiz เพื่อหารถ SUV รุ่นที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ งานนี้ต้องสร้างแอคเคาท์ขึ้นมา 18 แอคเคาท์ ใช้รูปภาพไปเกือบ 400 รูปภาพ
เมื่อผู้ใช้งานแตะรูปภาพที่เลือกในแต่ละแอคเคาท์ ก็จะเป็นการลิงค์ไปยังรูปภาพในแอคเคาท์ถัดไป และจะไปจบที่แอคเคาท์ Santa Fe, Santa Fe Sport หรือ Tucson ซึ่งเป็นรุ่นที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่สุด
ใครอยากร่วมสนุกก็ไปติดตามแอคเคาท์ @Hyundai_Quiz_Start ได้เลย
นอกจาก Hyundai แล้ว ก็ยังมี Land Rover ที่พยายามลุกขึ้นมาเล่าเรื่องใน Instagram แบบคูลๆ สะท้อนความเป็นแบรนด์ยานยนต์ลุยๆ ด้วยการสร้างแอคเคาท์เพื่อเล่าเรื่องผ่านวิดีโอจำนวน 2 แอคเคาท์ได้แก่ @SolitudeInSawtooth และ @BrotherhoodOfWonderstone โดยในแต่ละแอคเคาท์จะเป็นการผจญภัยที่ถูกเล่าผ่านวิดีโอ 20-30 ชิ้น
ที่มา : Adweek