กลายเป็นความท้าทายของสินค้าและห้างหรูในจีน เมื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีแนวโน้มบริโภคสินค้าฟุ่มเฟือยน้อยลง
เทรนด์ ‘B1B2’ คือการต่อต้านระบบสังคมในหมู่วัยรุ่นจีน โดยใช้ปุ่มลิฟต์ B1 และ B2 ที่หมายถึงชั้นใต้ดิน
มาเป็นสัญลักษณ์การปรับตัว ช็อปปิ้งและทานอาหารที่ราคาจับต้องได้ ในชั้นใต้ดินของห้างหรู
ตังอย่างเช่น ห้าง IFC ห้างหรูที่ใจกลางเซี่ยงไฮ้ กลับมีผู้คนต่อคิวยาวในชั้นใต้ดิน เพราะมีอาหาร ขนม เครื่องดื่ม และเสื้อผ้า เครื่องประดับในราคาถูก แทนที่จะเป็นชั้นที่มีสินค้าแบรนด์เนมราคาแพง
การเกิดขึ้นของเทรนด์ดังกล่าว สะท้อนว่าคนจีน Gen-Z นั้นมีความฉลาดในการใช้เงินมากขึ้น ให้ความสำคัญกับสินค้าซื้อที่ใช้งานได้จริงและมีคุณค่า