เหล้า Bacardi จับมือศิลปินฮิปฮอปอเมริกัน Swizz Beatz ทำแคมเปญบน Instagram Stories ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนสามารถสนุกสุดมันส์เหมือนยืนอยู่หลังโต๊ะดีเจ แต่สามารถได้อรรถรสด้วยการควบคุมเพลงด้วยนิ้วหัวแม่โป้งบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเอง
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Bacardi ถือเป็นการทำ content marketing ไม่ใช่ paid ad ทำให้แคมเปญนี้ปรากฏบนโฮมเพจของผู้ติดตาม Bacardi เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น เช่นเดียวกับโพสต์ทั่วไปบน Instagram Stories โดย Story เหล่านี้จะถูก publish ไปยังฟีดของ Bacardi เพื่อให้ผู้สนใจได้ชมหลังจากผ่านพ้น 24 ชั่วโมงนี้ไปแล้ว รวมถึงช่องทางโซเชียลอื่นของ Bacardi ที่มีผู้ติดตามรวมกันมากกว่า 9.6 ล้านราย
แคมเปญถูกสร้างสรรค์บนความร่วมมือกับเอเยนซี่ BBDO New York และ Creative Shop ในเครือ Facebook ขณะที่ Tonefarmer เป็นผู้สร้างสรรค์เพลงในแคมเปญนี้
ความน่าสนใจของข่าวนี้ต้องยอมรับว่าอยู่ที่การเป็นแคมเปญบน Stories ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อสิงหาคมที่ผ่านมา กรณีของ Bacardi สามารถชี้ว่า Instagram คือตัวเลือกที่ดีสำหรับนักการตลาดที่กำลังหาลูกเล่นเพื่อยกระดับการทำ influencer marketing แบบครบองค์
จุดนี้มีข้อมูลเสริมว่า การนำเอาเพลงมาใช้ในแคมเปญ Instagram นั้นมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง โดยการศึกษาจาก Nielsen พบว่าผู้ใช้ Instagram จะใช้เวลามากขึ้น 30% ต่อสัปดาห์เพื่อฟังเพลง และจะใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 2 เท่าเพื่อซื้อตั๋วหรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเพลงเมื่อเทียบกับผู้ใช้ปกติ
ทั้งหมดนี้ตอกย้ำว่า Bacardi จะทำแคมเปญที่เกี่ยวกับเพลงต่อไปอีกนาน
ที่มา: MarketingDive