เพื่อให้การทำงานโฆษณาแบบ Native Advertising ทำงานได้ดีขึ้นในไทย ทาง Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย จึงตัดสินใจดัน popIn (ป๊อปอิน) รูปแบบการโฆษณา Native Advertising หวังช่วยกระตุ้นตลาดการสื่อสารออนไลน์ให้ธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทย และกลุ่มเว็บไซต์ในประเทศไทยได้นำเสนอสินค้าและบริการแก่ลูกค้าได้ดีขึ้น
นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย กล่าวว่า รูปแบบโฆษณาแบบ Native Advertising เป็นเรื่องที่ยังแปลกใหม่กับบางธุรกิจ แต่ในญี่ปุ่นและไต้หวัน การโฆษณารูปแบบนี้เรียกว่าสามารถเติบโตได้อย่างเกินคาด
อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในด้านการสื่อสารมากกว่าการลงโฆษณาในพื้นที่ส่วนอื่นบนเว็บไซต์ ทั้งการเพิ่มอัตราจำนวนการเข้าชม และสามารถวิเคราะห์ลักษณะการเข้าชม ประสิทธิภาพการเข้าชม ระยะเวลาที่เข้าชม ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือในด้านการสื่อสารได้อย่างดี
หลังจากที่เติบโตได้ดีในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน บริษัทมองเห็นการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยป๊อบอินได้เข้ามาให้บริการในประทศไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นที่นิยม และมียอดรวมเพจวิวมากว่า 500 ล้านวิว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มพาร์ตเนอร์เว็บไซต์ รวมถึงการเพิ่มยอดเพจวิวที่มากขึ้น ถือได้ว่า popIn เป็น native ads ที่มีการเติบโตสูงมาก
ทั้งนี้ รูปแบบการสื่อสารแบบ Native Advertising ต่างจากการซื้อพื้นที่โฆษณาแบบอื่น ที่สามารถสอดแทรกข้อมูลลงไปในพื้นที่ของเว็บไซต์อย่างกลมกลืนและไม่ต่างไปจากคอนเทนต์อื่น ๆ ในเว็บไซต์ ทำให้เนื้อหาและพื้นที่ของโฆษณา จะมีรูปแบบเดียวกับเนื้อหาอื่น ๆ บนเว็บไซต์ และถูกนำไปแสดงบนเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ตเนอร์
ปัจจุบันเรามีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ชั้นนำระดับประเทศ อาทิเช่น Thairath.co.th, Kapook.com, Amarintv.com, TNNThailand.co.th, Linetoday.com, Bangkokpost.com รวมถึงเว็บไซต์ที่มียอดเพจวิวระดับปานกลางอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายในแต่ละวัน
รู้จัก PopIn
ประเทศญี่ปุ่น: popIn มีเครือข่ายที่หลากหลาย ตั้งแต่สื่อขนาดใหญ่ เช่น สื่อโฆษณาข่าวขนาดใหญ่, สื่อสิ่งพิมพ์ไปจนถึงสื่อเฉพาะทาง และมีจำนวนโฆษณาที่มีส่วนร่วม 800 ตัวขึ้นไป จำนวนยอดวิวต่อเดือน 6 พันล้านวิวขึ้นไป
ไต้หวัน: เป็นเครือข่ายสื่อทางด้านธุรกิจ และเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ด้านแฟชั่น จำนวนโฆษณาที่มีส่วนร่วม 220 ตัวขึ้นไป จำนวนยอดวิวต่อเดือน 1,200 ล้านวิวขึ้นไป
นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจที่ประเทศเกาหลี ไทย สิงคโปร์ อินโดนิเซีย มาเลเซียด้วย