ใครว่านักการตลาดเป็นฝ่ายคุมเกมการเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพียงฝ่ายเดียว ปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ ต่างก็มีบทบาทในการกำหนดประเภทของเนื้อหาที่จะลงโฆษณากับพวกเขาได้เช่นกัน
เพื่อรักษาศีลธรรมและความดีงาม ล่าสุดทาง Facebook ได้ตัดสินใจแบนเนื้อหาโฆษณาจาก MeUndies.com เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่มีสินค้าหลักเป็นชุดชั้นในและถุงเท้าจากการลงโฆษณากับพวกเขาซึ่งก่อนหน้านี้โฆษณาดังกล่าวทำให้เกิดประเด็นเรื่องศีลธรรมและความเหมาะสมอย่างมากมาย
ซึ่งหลังจากทาง Facebook ได้ร้องขอให้ MeUndies.com ยกเลิกโฆษณาดังกล่าวแล้ว ดูเหมือนว่านักการตลาดของ MeUndies.com จะไม่ยอมแพ้ หรือวางมือจากการลงโฆษณาบน Facebook ไปได้ง่ายๆ ล่าสุดพวกเขาได้ลงโฆษณาใหม่พร้อมข้อความว่า 2 hot 4 Facebook.”
ซึ่งมีเนื้อหาต่างจากเดิมไปอย่างมาก แต่จากรายงานของ Adweek เผยว่าหลังโฆษณาดังกล่าวเปลี่ยนการโฆษณามาเป็นแบบดังกล่าวนั้น ยอดการคลิกโฆษณาดังกล่าวกลับพุ่งสูงขึ้น 2 – 5 เท่า! แต่อย่างไรก็ตามแคมเปญดังกล่าวก็ถูกข้อละเมิดกฏของ Facebook อีกจนได้เมื่อ ข้อความประกอบโฆษณาดังกล่าวนั้นมีการใช้งานชื่อของ Facebook อยู่บนนั้นด้วย ซึ่งทาง Facebook ก็ได้ขอร้องให้ทางนักการตลาดของ MeUndies.com นำคำว่า Facebook ออกจากโฆษณาของพวกเขาด้วย
โดย Dan King ผู้นำทีมนักการตลาดจาก MeUndies.com ได้เผยว่า จริงๆ แล้วพวกเขารัก Facebook แต่ไม่เห็นด้วยกับกฏจาก Guideline ในบางข้อแต่อย่างไรก็ตามทางทีม Copywriter แห่ง MeUndies.com ก็ได้พยายามหาทางเลี่ยงการใช้คำว่า Facebook บนแคมเปญของพวกเขา แต่ยังคงไม่ทิ้งคอนเซปต์ 2 Hot 4 Facebook อย่างเดิมอยู่ นี่ถือเป็นอีกอย่างวิธีการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสของเหล่านักการตลาดที่ทำได้น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตามการักษากฏก็ยังเป็นเรื่องสำคัญนะคะ
ที่มา : Marketing