เว็บไซต์ Campaignlive.co.uk โชว์รายการ 10 อันดับโฆษณาออนไลน์ที่เป็นไวรัลทั่วโลกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าโฆษณาของไทยอย่าง Bar B Q Plaza: “the waiter’s mom หรือ “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” นั้นติดอันดับ 9 อย่างน่าภาคภูมิใจ
ข้อมูลระบุว่าโฆษณาที่ดังไกลระดับโลกของ Bar B Q Plaza ชุดนี้ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ผู้สร้างสรรค์โฆษณาคือเอเจนซี่ในกรุงเทพฯอย่าง NudeJEH ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานร้านอาหารที่มักพลาดโอกาสเฉลิมฉลองกับคนสำคัญในวันหยุด โดยโฆษณาชุดนี้ถูกส่งต่อมากกว่า 11,001 ครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
สถิติการแชร์มากกว่าหนึ่งหมื่นครั้งทำให้โฆษณาชุดนี้กลายเป็นโฆษณาที่มีผู้แชร์มากที่สุดอันดับ 9 ของโลกในช่วงสัปดาห์ที่่ผ่านมา โดยอันดับ 1 เป็นของ Samsung ซึ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่จนทำให้โฆษณาชุด “Introducing the new #GalaxyNote5” ครองแชมป์อันดับ 1 ด้วยยอดแชร์ 280,568 ครั้ง
https://youtu.be/CppgLnNM1PE
อันดับ 2 คือโฆษณาของ John Lewis ชุด “tiny dancer” บริษัทประกันภัย John Lewis ใช้การเต้นรำของเด็กน้อยเป็นกรณีสาธิตถึงความเสี่ยงภัยในบ้าน โฆษณาสุดน่ารักนี้ถูกแชร์ไปมากกว่า 38,329 ครั้งในช่วง 7 วันที่ผ่านมา
https://youtu.be/7gqPM_GT8Qw
อันดับ 3 เป็นของ Foot Locker บริษัทค้าปลีกรองเท้าที่สร้างโฆษณา “#StartFresh” ด้วยการดึงดาวเด่นจากทีมอเมริกันฟุตบอล New York Giants อย่าง Victor Cruz ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลที่ผ่านมา ให้มาพบกับ Rookie Odell Beckham Jr. ผู้เล่นแทน โฆษณานี้ถูกแชร์มากกว่า 36,385 ครั้ง
https://youtu.be/USHW14sTae0
ผู้สนใจ สามารถติดตามโฆษณา 10 อันดับที่ถูกแชร์มากที่สุดในรอบสัปดาห์นี้แบบเต็มๆได้จากลิงก์ที่มา
ที่มา : CampaignLive