Facebook Live กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถทำให้คนทั่วไปสามารถถ่ายทอดสดสิ่งที่เราต้องการได้ง่ายๆ ผ่านมือถือ และก็มีหลายแบรนด์มาจับเรื่องนี้เพื่อสร้างความน่าสนใจ รวมไปถึงบาร์บีคิวพลาซ่า ที่หยิบเอาคุณสมบัตินี้ช่วยสร้างเรื่องแบรนด์หวังสร้าง Engagement กับทางลูกค้าปิ้งย่าง
บาร์บีคิวพลาซ่าในฐานะผู้นำแทรนด์ด้านการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ก็หยิบเอาฟังก์ชั่นนี้มาสร้างเป็นปรากฎการณ์ทางการตลาดครั้งแรกอีกครั้งให้กับวงการเชนร้านอาหารในประเทศกับการถ่ายทอดสดกิจกรรม “ศึกเดือดสะท้านเตา ตอน ม้าก้านกล้วย” โดยให้บาร์บีกอนท้าประลองวิ่งแข่งม้าก้านกล้วยกับคู่หูดูโอหน้าหวานอย่างคามะจัง หรืออีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการให้ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยมีการชวนให้แฟนเพจเข้ามาร่วมสนุกด้วยการทายผลผู้ชนะว่าจะเป็นใคร พร้อมแจ้งวันและเวลาการท้าประลองเพื่อเรียกให้แฟนเพจเข้ามาติดตามมีส่วนร่วมกับกิจกรรม ถือเป็นการสร้าง Engagement ให้เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกในโลกโซเชียลกับแบรนด์ ได้อย่างดี
คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้พูดถึงการดึงเอาคุณสมบัติ Facebook Live มาใช้ว่ามันเป็นคุณสมบัติที่ทำให้แบรนด์กับลูกค้าเข้าใกล้กันมากขึ้นไปอีก เสมือนว่าลูกค้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เราทำผ่านการถ่ายทอดสดอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังช่วยทำให้เราได้รับรู้ถึงระดับ Engagement ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ผ่านยอดวิว Like และ Comment ทางหน้าจอที่เกิดขึ้นระหว่างถ่ายทอดสด ซึ่งการใช้ฟังก์ชั่นดังกล่าวนี้ จำเป็นต้องเลือกใช้กับรูปแบบกิจกรรมที่น่าสนใจและสามารถดึงดูดให้คนเข้ามามีส่วนร่วมในการชมการถ่ายทอดสด
โดยทางบาร์บีคิวพลาซ่าเราได้เลือกเอาบาร์บีกอนและคามะจัง ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ประจำแบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก มีความน่ารัก สนุกสนาน และสามารถสร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มาเป็นส่วนสำคัญในกิจกรรมการแข่งขัน ยิ่งกระตุ้นให้เกิดความสนใจและติดตามจากคนทางบ้านมากขึ้นไปอีก ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะมีกิจกรรมในรูปแบบที่สร้างความสนุกและการมีส่วนร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ในรูปแบบต่างๆ ที่สนุกสนานในสไตล์ของบาร์บีคิวพลาซ่าปล่อยออกมาผ่านฟังก์ชั่น Facebook Live อีกเรื่อยๆ สามารถติดตามความสนุกสนานได้ผ่านทาง www.facebook.com/barbqplazathailand
สำหรับกิจกรรมถ่ายทอดสด “ศึกเดือดสะท้านเตา ตอน ม้าก้านกล้วย” ระหว่างบาร์บีกอนกับคามะจังเกิดขึ้นไปแล้วในวันที่ 25 เมษายน 2559 โดยก่อนที่ถ่ายทอดสดกิจกรรม 2 ชั่วโมง ได้มีการโพสต์ชวนสมาชิกในเพจให้มาร่วมกันทายผลการแข่งขันโดยมีการร่วมทายผลและแชร์กิจกรรมจำนวนมาก ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันจริงในเวลา 17:30 น. ซึ่งผลปรากฎว่ามีผู้เข้าชมกิจกรรมในขณะถ่ายทอดสดมากกว่า 3,000 คน