ถือเป็นปีที่โชติช่วงชัชวาลอย่างมากสำหรับ BBDO Bangkok กับการล่ารางวัลตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา และล่าสุดได้คว้าตำแหน่งชนะเลิศจากเวที Campaign Brief Asia 2016 กับรางวัล Thailand Creative Agency of the Year มาครองด้วยคะแนนที่ท่วมท้น
โดยอันดับคะแนนรวมด้านความคิดสร้างสรรค์ของ BBDO Bangkok จากงาน AdFest, Ad Stars, Cannes Lions, One Show, London International Awards (LIA) และ Spikes Asia นั้นปรากฏอยู่ที่ 1000 คะแนน แซงหน้าเบอร์สองอย่างค่าย O&M Bangkok ไปอย่างขาดลอย ซึ่งเวทีที่ทำได้ดีที่สุดเป็นเวที AdFest (300 คะแนน) ตามมาด้วย Ad Stars (190 คะแนน) และ One Show (180 คะแนน)
การพัฒนาที่ก้าวกระโดดนี้ทำให้ BBDO Bangkoko ซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง Campaign Brief Asia (มีคะแนนเพียง 115 คะแนนเท่านั้น) และเป็นรองทั้ง O&M Bangkok, Lowe, Leo Burnett, Creative Juice, McCann และ J Walter Thompson กลับขึ้นมาเป็นผู้นำของตารางได้อย่างสง่างาม
ส่วนในภาพรวม มีบริษัทเอเจนซี่สัญชาติไทย 14 บริษัทที่ปรากฏชื่อได้รับรางวัล ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับสากลในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา โดยรายชื่อของบริษัททั้งหมดได้มีการเปิดเผยในงาน Spikes Asia รวมถึงเปิดให้ดาวน์โหลดในลักษณะไฟล์ PDF แล้วอย่างเป็นทางการ
ส่วนในอันดับสองตกเป็นของค่าย Ogilvy & Mather Bangkok ซึ่งหล่นจากการครองบัลลังก์อันดับหนึ่งมาด้วยคะแนน 585 คะแนน สำหรับเวทีที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดคือ Cannes Lions 2016 (250 คะแนน) ตามมาด้วย London International Awards (140 คะแนน)
ส่วน J Walter Thompson Bangkok เข้ามาในอันดับสามของตารางกับคะแนน 220 คะแนน โดยเวทีที่ทำได้ดีที่สุดคือ Cannes Lion (170 คะแนน) และมีแนวโน้มว่าอันดับของ J Walter จะเขยิบขึ้นไปได้อีกในปีหน้าด้วย
ที่มา Campaign brief Asia 2016