สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ CEO ของ BBDO Bangkok (ซ้าย) ดึงครีเอทีฟมากฝีมืออย่าง พีท-ทสร เข้ามาเสริมทัพในปี 2565 หวังสร้างความสดใหม่ให้วงการแบรนด์ในไทย ด้านประวัติสุดเจ๋ง ของพีท-ทสรนั้น ไม่ว่าจะเป็น ตั้งชื่อธนาคาร “ME by TMB” จากคำว่า “มีแบ้งยัง” “มั่งมี” “My E-Bank” เมื่อปี 2011 ทำงานที่เซี่ยงไฮ้กับบริษัท Fred & Farid ที่ได้รางวัล A-List Independent Agency of The Year เมื่อปี 2015 ชนะพิชชิ่งมากกว่า 10 พิช จาก Ariel / Grey Goose / Oppo and ETC แพ้เพียง 1 ครั้ง และอีกมากมาย
ทางด้านของ ลาภ-สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ CEO ของ BBDO Bangkok กล่าวว่า “ที่ BBDO Bangkok ครีเอทีฟคือหัวใจและจิตวิญญานในการสร้างสรรค์งานที่ดี ตอบโจทย์ทางธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้กับทุกแบรนด์ที่ร่วมงานกับเรา เราต้องการพลังงานใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน เพื่อสร้างโมเมนตัมและความสดใหม่ให้กับวงการและแบรนด์ และ พีท ทสร คือคนๆ นั้น เพราะพีทเป็นคนเจนนี้ ที่มีพลังความหนุ่มอย่างล้นเหลือ
เขามีพลังความสดของไอเดีย ความกระหายงานดีที่ไม่ได้คิดถึงแต่อวอร์ด แต่คิดถึงธุรกิจของลูกค้า เขาเป็นคนผลักดัน Local Brand สู่ระดับ Global มานับไม่ถ้วน และยังได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งเรื่องชิ้นงานและการได้รับเลือกเป็นกรรมการตัดสินงานที่เวทีระดับโลก อย่าง Cannes Lions หรือ Spikes Asia นอกจากนี้ พีทยังมีพลังการสร้างแรงบันดาลใจที่ไม่ว่าลูกค้าหรือทีมงานจะสัมผัสได้
และเหนือสิ่งอื่นใดผมเชื่อว่าเขาคือคนที่ถูกต้องที่จับมือจะพา BBDO Bangkok และธุรกิจทุกๆ แบรนด์ที่ทำงานกับเรา เดินหน้าเข้าสู่ยุค Metaverse ได้อย่างดีที่สุด ผมเชื่อว่าการมาของพีทจะทำให้อุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศไทยสนุกขึ้นอย่างแน่นอน”
พีท-ทสร บุณยเนตร CCO คนใหม่ของ BBDO Bangkok กล่าวว่า “เมื่อ 4 ปีก่อน ผมตัดสินใจกลับประเทศไทยจากการทำงานที่เซี่ยงไฮ้ ผมถามคำถามหนึ่งกับหัวหน้าตอนสัมภาษณ์ว่า Playground ที่เขาจะให้ผมมันกว้างขนาดไหน เขาก็งง เพราะไม่เคยมีใครถามคำถามแบบนี้ แต่ผมเชื่อว่านั่นคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำโฆษณาเลย คือการที่แบรนด์ (As an agency partner) ให้ Playground (พื้นที่) กับเอเจนซี่ ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพราะไม่ว่าคุณจะมีไอเดียหรือโซลูชั่นดีแค่ไหน ถ้าพาร์ทเนอร์คุณไม่ให้พื้นที่ งานมันก็ไปไกลไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมา มันพิสูจน์กับผมว่า เมื่อใดที่เราสร้าง Playground ร่วมกันกับลูกค้า สร้างความไว้ใจ จากการที่เราให้ใจและมุ่งมั่นทำงานให้อย่างดีที่สุด เมื่อนั้น ‘สนามเล็กๆโลคอลๆ’ สามารถพุ่งไปสู่ ‘สนามโกลบอล’ ได้เลย”
“โมเดล ‘Playground’ นี้ สามารถนำมาใช้วิธีการทำงานของเอเจนซี่ได้ด้วย คือเมื่อไหร่ที่เราสร้างความไว้ใจกันและกันในทีม ตั้งแต่การให้ ‘สนาม Brief’ ของแพลนเนอร์ หรือ ‘สนาม Negotiation & Partnership’ ของ Client Service มาจนถึง ‘สนาม Creative Solution’ จากครีเอทีฟ ผมเชื่อว่าเราจะสร้างงานที่เราภูมิใจได้สนุกแน่ๆ และวันนี้จากคนที่รับบทผู้เล่นใน ‘สนาม’ ผมก็จะเพิ่มบทบาทเป็นคนสร้าง ‘สนาม’ เหล่านี้ให้กับทีมครีเอทีฟของผม และทุกๆ ภาคส่วนอีกด้วยครับ” ทสร กล่าวสรุป
Timeline ของการทำงานโฆษณา ที่น่าสนใจของพีท
- อยากทำโฆษณาเพราะเชื่อว่า มันสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้
- 2008 เป็น Staff เวที Adfest สัญญากับตัวเองว่าจะไปยืนบนเวทีให้ได้ ผ่านไปสองปี เขาก็ทำได้จริงๆ
- 2011 เป็นคนตั้งชื่อธนาคาร “ME by TMB” จากคำว่า “มีแบ้งยัง” “มั่งมี” “My E-Bank”
- 2013 งาน Homepro “The Other Side Project” ของเขา ได้รางวัล Gold Clio Awards ตัวแรกของ BBDO
- 2013 เป็น Copywriter อันดับ 1 ของประเทศไทย จากเว็บ BestAdsOnTV
- 2014 งาน Blind Taste TV – เป็น Branded Entertainment ตัวแรกๆของประเทศ ภูมิใจที่ช่วยพี่ๆตาบอดมีอาชีพ กว่า 200 Episodes (2 ปี)
- 2015 ย้ายไปทำงานที่เซี่ยงไฮ้กับบริษัท Fred & Farid ที่ได้รางวัล A-List Independent Agency of The Year
- 2015 ผ่านไปสองเดือน ได้โปรโมตเป็นหัวหน้าทีม ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Fred Gailard Creative Legend
- 2016 ย้ายไปอยู่ BBDO Shanghai ในตำแหน่ง Creative Director คนไทยคนแรกของออฟฟิศ
- 2016 ชนะพิชชิ่งมากกว่า 10 พิช จาก Ariel / Grey Goose / Oppo and ETC แพ้เพียง 1 ครั้ง
- 2017 ได้รางวัล Effie Awards จากแคมเปญ Wrapper Lovers – Doublemint ก่อนย้ายกลับไทย
- 2017 โดย Challange ที่ทำให้เขาเลือก J.Walter คือการทำให้ออฟฟิศกลับมาเป็นที่ 3 ของประเทศไทย
- 2017 บรีฟแรกที่ได้จาก J.Walter คือแบรนด์ Kleenex และเขาก็ได้รางวัล Gold / Silver Cannes Lions จากงานนี้
- 2017 ส่วนบรีฟที่สองของเขา ก็ได้รางวัล Bronze จาก Cannes Lions เช่นกัน
- 2018 เป็นหนึ่งในครีเอทีฟ ที่ช่วยให้ J.Walter ได้ที่ 3 จากเวที Adman
- 2019 ได้รับการโปรโมตเป็น Executive Creative Director
- 2019 ช่วยให้ J.Walter ได้ที่ 2 จากเวที Adman
- 2020 ในช่วงโควิด งาน TCP “Dear Client” เป็นหนึ่งในงานที่ไวรัลที่สุดใน Regional
- 2021 งาน Dutch Mill #ฝากร้านฝากท้อง คือหนึ่งใน 10 โฆษณาที่ดีที่สุดในโลก จาก Contagious Magazine และ Campaign Asia
- 2021 งาน Songkran Stranger ของ Tiktok ได้รางวัล Best of Show จาก The Drums Awards
- 2021 เขาคือหนึ่งใน Keyman ที่พา Wunderman Thompson รับรางวัล Agency of The Year 2 ปีติด
- 2021 เขาคือ ECD ของไทยที่ได้คะแนนเยอะที่สุดจากเว็บเดียวกัน (BestAdsOnTV)
- พีท-ทสร คือครีเอทีฟ ผู้กำกับ นักแต่งเพลง นักกีฬา E-Sport Fifa และพ่อของปัจจุบัน เจอเขาที่สวนสาธารณะ สวนสัตว์ หรือ แจ๊สบาร์หลังลูกหลับ