นีลเส็น ได้ทำการตรวจวัดผู้ชมโทรทัศน์
ประชากรที่มีช่วงอายุ 35+ ขึ้นไป
คนกลุ่มนี้เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มประชากรหลักจากทั้งหมด 64 ล้านคน มีจำนวนถึง 37.2 ล้านคน แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพ พื้นที่ต่างจังหวัด (ในเมือง) และพื้นที่ต่างจังหวัด (นอกเมือง) ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มคนในเมืองและกรุงเทพฯ ช่อง 3 ยังคงครองใจคนกลุ่มนี้มากที่สุดตามมาด้วยช่อง 7 แต่สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัดนอกเมืองนั้น ต้องเรียกว่าช่อง 7 ยังคงกวาดคะแนนความนิยมไปได้มากที่สุด
ประชากรที่มีช่วงอายุ 15-34 ปี
คนกลุ่มนี้มีจำนวนกว่า 18.5 ล้านคน ซึ่งในเขตกรุงเทพช่อง 3 ยังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนช่วงอายุนี้ แต่ในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้น ช่อง 7 สามารถดึงความสนใจผู้ชมได้ทั้งพื้นที่ในเมืองและนอกเมือง
ประชากรที่มีช่วงอายุ 4-14 ปี
ช่วงอายุ 4-14 ปีนี้ เรียกว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีการเข้าถึงทีวีบ้างแล้ว จำนวนกว่า 8.7 ล้านคน จำนวนความนิยมในเขตกรุงเทพยังคงเป็นช่อง 3 ส่วนต่างจังหวัดคือช่อง 7 แต่ที่น่าสนใจคือ พื้นที่ต่างจังหวัดนั้น ช่องโมโน สามารถครองใจคนกลุ่มนี้ได้ดี ตามมาด้วยช่อง 3 และช่องวัน
ประชากรทั้งหมดที่มีช่วงอายุ 4+
หากนับคะแนนรวมทั้งหมดสำหรับผู้ชมที่มีอายุตั้งแต่ 4 ปีขึ้นไป จำนวน 64.5 ล้านคนเมื่อประเมินคะแนนเฉลี่ยออกมาแล้วจะพบว่า ช่อง 7 ยังคงครองใจคนทั่วไประเทศ ทุกช่วงอายุมีคะแนนเฉลี่ยเกิน 50% ตามมาด้วยช่อง 3 ช่องโมโน ไทยรัฐทีวีและช่องวัน เรียงลำดับความนิยมกันมาติดๆ
ในรอบปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าคนไทยรับชมข้อมูลข่าวสารผ่านทีวีเยอะขึ้น เพราะต้องอยู่บ้านมากขึ้นเพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19 แม้เม็ดเงินโฆษณาจะลดลง และรายการทีวีใหม่ๆ ยังไม่สามารถถ่ายทำได้แบบปลอดภัย 100% และต้องมีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุม ต้องรอดูกันว่าในปี 2564 เพียงแค่เดือนเดียวตัวเลขความนิยมของช่อง 7 อาจจะยังไม่สามารถพิสูจน์ตลอดทั้งปี 2564 ได้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าเสน่ห์ความเป็นธรรมชาติของช่อง 7 ยังคงมีมนต์ขลังสำหรับผู้ชมไม่เสื่อมคลาย