ต้องบอกว่าเป็นอีกประสบการณ์ใหม่ที่ค่ายรถหรู Bentley สร้างสรรค์ไว้ให้วงการโฆษณารถยนต์ เนื่องจากแอพพลิเคชันล่าสุดของ Bentley หันมาใช้ระบบวิเคราะห์ใบหน้าผู้ใช้เพื่อนำผู้ใช้แต่ละคนไปยังรุ่นรถที่มีดีไซน์ต่างกัน กลายเป็นวิธีใหม่ในการนำเสนอ “สินค้าส่วนตัว” ได้อย่างชาญฉลาด
แม้จะเปิดตัวแอปไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่แอปพลิเคชัน Bentley Inspirator ยังถูกนำมาพูดถึงในวงการโฆษณาดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเกมการตลาดนี้ของ Bentley สามารถส่งสาร “inspired by you” หรือดีไซน์ของ Bentley ล้วนเกิดขึ้นบนแรงบันดาลใจจากผู้ใช้ทุกคน
https://youtu.be/sNQglX_6tSA
ในแอพพลิเคชันนี้ การยิ้มหรือการแสดงอารมณ์ด้วยใบหน้า (facial reaction) ที่แตกต่างจะทำให้คอนเทนต์ในแอพของ Bentley เปลี่ยนแปลงไป วิธีนี้ทำให้ Bentley เคลมว่าสามารถแนะนำสินค้าได้แบบ recommended specification ตามความสนใจของผู้ใช้ ซึ่งมักจะยิ้มเมื่อได้ชมสิ่งที่ชื่นชอบ
อย่างไรก็ตาม การทำงานของระบบวิเคราะห์ใบหน้าของแอพจะหยุดทำงานเมื่อผู้ใช้ถอยห่างจากอุปกรณ์ที่ชม รวมถึงการกีดขวางของสิ่งของหน้าใบหน้า เช่นในกรณีการดื่มกาแฟระหว่างชม ถ้วยกาแฟจะทำให้ระบบหยุดทำงานแบบอัตโนมัติ
ทั้งหมดนี้ทำให้ Bentley ถูกยกย่องว่าฉีกทุกความเคลื่อนไหวของค่ายรถหรูในการสร้างประสบการณ์ดิจิทัลระดับไฮเอนด์ ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้สัมผัสกับรถ Bentley ได้แบบเอื้อมถึง
ผู้สนใจ ทดลองรับประสบการณ์ใหม่จาก Bentley ได้ที่นี่
ที่มา : Digitalbuzzblog