ทวิตเตอร์เผยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับการรวบรวมข้อมูลว่าเป็นแบรนด์ที่มีการพูดถึงมากที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2021 ถือว่าเป็นปีแห่งการแข่งขันของเหล่าแบรนด์ที่จะถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย และมีความพยายามในการสร้างความแปลกใหม่บนทวิตเตอร์ให้มากที่สุด
และนี่คือรายชื่อของแบรนด์ที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีการพูดถึง แสดงความคิดเห็นและรีทวิตมากที่สุด
Best Campaign for Driving Positive Change in Society (แคมเปญขับเคลื่อนสังคม)
แคมเปญที่ขับเคลื่อนสังคมในเชิงบวก ได้แก่ @บำรุงราษฎร์ กับ #เราเลือกได้ (wecanchoose) ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนบนทวิตเตอร์ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง เป็นแคมเปญที่อ่อนโยนแต่ทรงพลัง เกี่ยวกับการรักษาได้ทันและเอาชนะโรคภัยได้
ซึ่งแคมเปญนนี้ไม่ใช่แค่เพียงช่วยชีวิตแต่ยังเป็นแรงผลักดันให้มีการพูดคุยในเชิงบวก ทำให้ผู้คนมีความหวังที่จะต่อสู้และทำให้พวกเขารู้ว่าไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว
สร้างจากเรื่องจริงของหมอ (อดีต) ผู้ป่วย และเรื่องราวของผู้ที่ทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังการรักษา ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ส่งต่อกำลังใจนี้ให้กับคนที่คุณแคร์ เพื่อให้เขารู้ว่า “เขาไม่ได้สู้อยู่เพียงคนเดียว” #เราเลือกได้ #บำรุงราษฎร์ pic.twitter.com/nF9wXhtmLW
— Bumrungrad Hospital (@BumrungradH) June 29, 2021
Best Brand Voice
@yslbeautyth กับแฮชแท็ก #YSLBEAUTYTHxBAMBAM กับคติของแบมแบม “ฉันจะไม่ตามจังหวะ แต่จะสร้างจังหวะของตัวเอง” ในการเป็นแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ YSL Beauté Thailand ที่มีการผลักดันบรรทัดฐานและขอบเขตด้านความงามในทุกสิ่งอย่างสมบูรณ์แบบและสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ผู้ชายมาเป็นหนึ่งในแอมบาสเดอร์
แม้แบรนด์เครื่องสำอางหลายรายจะใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นผู้ชายอยู่แล้ว แต่สำหรับแบรนด์ระดับโลกการกล้าเสี่ยงที่จะดึงแก่นแท้ของบุคลิกภาพและค่านิยมที่แฟนคลับมีต่อแบมแบม ส่งผลให้ YSL Beauté Thailand กลายเป็นเวทีที่ช่วยส่งเสริมให้สินค้าของพวกเขาเป็นที่สนใจในกลุ่มลูกค้าชาวไทยมากขึ้นไปอีก
ส่งเสียงกรี๊ดให้ YSL BEAUTY MUSE คนล่าสุดของเมืองไทย 🐍 💚 ‘BAMBAM’ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินหนุ่มไฟแรงที่ไม่ก้าวตามสเต็ปใคร แล้วไปในจังหวะของตัวเอง
ติดตาม ภารกิจที่จะมาเชื่อมโลกแห่งเสียงดนตรี การเต้น และบิวตี้ไว้ด้วยกันที่ FB: YSL BEAUTY TH #YSLBEAUTYTH #YSLBEAUTYTHxBAMBAM pic.twitter.com/If9THnNWzZ
— @YSLBeautyTH (@yslbeautyth) June 1, 2021
Best Use of Video
Lay’s Max ของ @laysthailand เป็นวีดีโอที่มีความสนุกสนานและสร้างจังหวะเร้าใจ การใช้วิดีโอขนาดสั้นมาเป็นตัวสร้างกลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพในแคมเปญนี้ ช่วยสร้างพลังในการเปิดชมซ้ำๆ ยิ่งมี KOL อย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ และมิลลิ มาช่วยสร้างสีสันให้แคมเปญนี้ดังขึ้นไปอีก
พลาดไม่ได้กับ 3 รสชาติสุดฟิน เลย์แมกซ์ ใหม่ !!
รสพริกปีศาจ รสบาร์บีคิว พริกแซ่บซี้ด และรสกูร์เมต์ ซาวครีมและหัวหอม
รสเข้มข้น หอมชัด กรอบเน้นๆ แมกซ์แน่ลองเลย!#อร่อยสนุกได้เต็มแมกซ์ช้อปเลย์: https://t.co/BSuKndFu81 pic.twitter.com/mYik6pst9B
— laysthailand (@laysthailand) March 12, 2021
Best “Launch” on Twitter
@AIS_Thailand ยักษ์ใหญ่โทรคมนาคมเบอร์หนึ่งของไทยกับแคมเปญ #AIS5Gที่1ตัวจริง เลือกการปล่อยแคมเปญทั้งแบบ Tease, Reveal และ Sustain ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการปล่อยความคิดสร้างสรรค์
เพราะ @AIS_Thailand ไม่เพียงแค่เชื่อมต่อกับฐานแฟนบนทวิตเตอร์ แต่ยังดึงเอาซุปตาร์อย่างลิซ่า @lalisa มาใช้ประโยชน์ด้วยเนื้อหาและความคิดสร้างสรรค์ที่แฟนๆ ชื่นชอบด้วยพลังของ AIS ยังรวมเอาวีดีโอและ Branded Hashtag พร้อมกับเปิดตัวอีโมจิ 5G ที่ทำขึ้นเองทำให้เป็นการเปิดตัวที่เต็มรูปแบบ
นอกจากนี้ AIS ยังมีการวางแผนสำหรับแคมเปญในหลายแพลตฟอร์มแต่เลือกทวิตเตอร์เป็นผู้นำในการปลุกกระแสและเริ่มเป็นผู้นำในการสื่อสาร และก้าวสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
Stay Tunedhttps://t.co/Zd1QaX6f33#AIS5G#LALISA pic.twitter.com/8pxDCTCl7o
— AIS (@AIS_Thailand) September 30, 2021
ยังมีอีกหลายแคมเปญที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น
- @simplusTh
- @skinsistaTH
- @netflixth
- @spotifyThailand
หรือชมแคมเปญของประเทศอื่นๆ ได้ที่ Twitter