BMW ตัดสินใจไม่จำกัดตัวเองเป็นแค่แบรนด์รถหรูจากยุโรปอีกต่อไป แต่หันมาลุยให้บริการแชร์รถผ่านแอปหรือ car-sharing อย่างจริงจังแล้วในวันนี้ จุดพลุให้บริการในสหรัฐฯ ด้วยรถจำนวน 400 คันก่อนขยายไปเฟส 2
บริการแอปพลิเคชันแชร์รถของ BMW มีชื่อว่า ReachNow การให้บริการในช่วงแรกจะจำกัดเฉพาะซีแอตเทิล เบื้องต้น BMW ระบุว่าบริการนี้มีแผนขยายไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดชื่อเมืองในขณะนี้
การเปิดบริการแอปแชร์รถของ BMW นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะค่ายรถอย่าง Daimler ก็ให้บริการลักษณะเดียวกันแล้วในชื่อ Car2Go โดยบริการชาวเมือง New York, Austin, Minneapolis, Vancouver, Portland, Oragon
นอกจากนี้ ยังมี Audi ที่ให้บริการแชร์รถผ่านแอปใน San Francisco และ Miami ตั้งแต่ 2-3 เดือนที่แล้วผ่านบริการชื่อ Audi at Home อย่างไรก็ตาม บริการนี้จำกัดเฉพาะผู้อาศัยในย่านคอนโดมิเนียมหรูของทั้ง 2 เมืองเท่านั้น
การตัดสินใจครั้งนี้จึงทำให้ BMW เป็นแบรนด์รถล่าสุดที่ร่วมวงให้บริการแชร์รถผ่านแอปในสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ BMW ประเดิมเปิดให้บริการแอพแชร์รถแล้วใน 10 เมืองใหญ่ยุโรป การขยายบริการนี้ในสหรัฐฯสะท้อนว่าบริการนี้ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ให้ค่ายรถมากกว่าการรอเม็ดเงินจากการจำหน่ายรถธรรมดา
สำหรับบริการของ BMW ลูกค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนใช้งาน ReachNow ได้ โดยจะต้องสแกนใบขับขี่และผ่านการยืนยันหรือ verify ตัวตนด้วยการถ่ายภาพใบหน้าผ่านแอพ ReachNow ทั้งหมดนี้ BMW ระบุว่าจะใช้เวลาดำเนินการเพื่ออนุมัติใช้งานในเวลา 2 นาทีหรือน้อยกว่านั้น
ที่มา : TechCrunch