เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เรียกปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “Jennis Week” เพราะภาพยนตร์เรื่องล่าสุด DIE TOMORROW ได้รับสิทธิ์เพิ่มรอบฉายต่ออีก 1 สัปดาห์เมื่อสาวจอนอ “เจนนิษฐ์ BNK48” ส่งข้อความบอกโลกออนไลน์ว่าอยากชมแต่ยังไม่ได้ชม ถือเป็นอีกอิทธิพลของ BNK48 บนโลกออนไลน์ที่ไม่ธรรมดาต่ออุตสาหกรรมหนังไทย
ปกติแล้ว ภาพยนตร์ไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่อง “รีบเข้ารีบออก (จากโรง)” กรณีที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่เรื่องปกติ จากการสำรวจเบื้องต้น พบว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ House RCA ตัดสินใจเพิ่มรอบฉายจากแผนเดิมคือ 9 สัปดาห์ มาเป็น 10 สัปดาห์ คือกลุ่มแฟนคลับคนรักเจนนิษฐ์ BNK48 ที่บางรายปิ๊งไอเดียอยากเหมาโรงเพื่อร่วมประสบการณ์กับไอดอลในดวงใจ ยังมีกลุ่มผู้ติดตามข่าวคราวของ BNK48 รายอื่นที่อาจสนใจภาพยนตร์ที่ “เจนนิษฐ์ยังไม่ได้ดู” ที่อาจจะเข้าร่วมชมเพิ่มด้วย
โพสต์ของ House RCA ระบุชัดว่า “หวังว่าวีคนี้เธอคงจะมีเวลามาดูนะ จัดให้รอบเย็นขนาดนี้”
ต้นเหตุที่มาของเรื่องนี้คือสาวเจนนิษฐ์ส่งข้อความกล่าวถึงผู้กำกับคนดังว่าอยากชมภาพยนตร์เรื่อง DIE TOMORROW แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปโรงภาพยนตร์ แฟนคลับจึงส่งต่อข้อความนี้จนถึงมือเต๋อ-นวพล เหตุการณ์แบบนี้ไม่ธรรมดา ทำให้เต๋อโพสต์เปิดเผยเรื่องนี้สู่สาธารณะ จนทำให้ House RCA เล่นด้วย จนเป็นที่มาของปรากฏการณ์ Jennis Week
แน่นอนว่างานขายต้องมา เต๋อหยิบเกร็ดน่าสนใจของแฟนคลับ BNK48 มาเล่นบนเพจตัวเองอย่างเก๋ไก๋ตามสไตล์ พร้อมกับยอมรับว่าไม่เคยคิดเลยว่าภาพยนตร์ของตัวเองจะได้สิทธิ์ฉายนานกว่า 2 เดือนครึ่ง ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปฉายที่เบอร์ลิน เยอรมนี
อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อมูลว่าการโพสต์ของสาวจอนอนั้นผิดกฏ BNK48 หรือไม่ เพราะไอดอลกระแสแรงกลุ่มนี้ขึ้นชื่อเรื่องกฏเข้มที่กำหนดให้สมาชิกห้ามโพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์แบบส่วนตัว ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม มีเพียงเสียงแซวว่าสาวจอนอคือ “ลูกพี่” ที่สามารถสั่งนกเป็นนก และมีอิทธิพลขนาดทำให้โรงภาพยนตร์เปลี่ยนโปรแกรมฉายได้ด้วยข้อความไม่กี่ตัวอักษร
แหม ยุคนี้คือยุคของ BNK48 จริงๆ ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก ขอเชิญชมความน่ารักของสาวๆได้เลยจ้ะ