สำหรับมือใหม่ที่อยากซื้อเครื่องสำอาง แต่ไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับเฉดสีอะไร Bobbi Brown เอาบริการที่เคาน์เตอร์มาใส่ในออนไลน์ให้สาวยุคใหม่ตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น
วิธีการง่ายๆ เริ่มจากเลือกแถวของเฉดสีที่คิดว่าเหมาะกับเรา โดย 1 แถวจะมีทั้งหมด 6 สี หลังจากนั้นมันจะให้เราเข้าไปเรียนรู้วิธีการเลือกเฉดสีที่เหมาะกับเราที่สุดผ่านช่องยูทูปของแบรนด์
ขั้นตอนต่อไป ระบบจะให้เลือกว่าเรามีผิวแบบไหน ผิวแห้ง ปกติ หรือผิวมัน และชอบผลิตภัณฑ์แบบไหน แบบน้ำ หรือแป้ง เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ระบบจะประมวลผลเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับเรา และมีปุ่มให้กดเพื่อซื้อสินค้า หลังจากนั้น Bobbi Brown จะส่งตัวอย่างมาให้ที่บ้านพร้อมกับสินค้าที่เราสั่ง พิเศษคือค่าส่งและค่าคืนรองพื้นหากไม่พอใจฟรี
นอกจากนี้ยังมีบริการให้พูดคุยกับพนักงานแบบส่วนตัว โดยลูกค้าสามารถอัปโหลดรูปหน้าของตัวเอง เพื่อที่พนักงานจะสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างถูกต้อง
การสร้างบริการผสมผสานระหว่างออฟไลน์กับออนไลน์ครั้งนี้ เป็นกลยุทธ์ในการดึงลูกค้ารายใหม่ มากกว่าจะต้องการกลุ่มคนเก่าที่ซื้อสินค้าเพิ่ม เพราะคนเก่าน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าตัวเองต้องการสินค้าอะไร แต่ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ให้ความสำคัญกับกลุ่มนักชอปออนไลน์ที่มีมากขึ้นทุกวันเช่นเดียวกัน
ที่มา : Digiday