ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์แล้วสำหรับแคมเปญโฆษณาใหม่ของ Coca-Cola แต่ปรากฏว่าโฆษณานี้กลับถูกประเมินว่าไม่แรงเท่าที่ควร แม้ว่าตัววิดีโอจะสร้างสรรค์และเน้นส่งสารที่แสดงว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการรีไซเคิลขวดน้ำอย่างจริงจัง
โฆษณาใหม่ของ Coca-Cola ถ่ายทอดเรื่องราวของเครื่องดื่มไร้น้ำตาล Coca-Cola Zero Sugar และน้ำส้ม Fanta ซึ่งทั้งคู่จะได้พบรักกันทุกครั้งที่ถูกรีไซเคิลเป็นขวดใหม่
แนวคิดหลักของวิดีโอโฆษณานี้คือการบอกว่ารักแท้ไม่มีวันตาย ภาพ stop-motion ในวิดีโอความยาว 1 นาทีเต็มไปด้วยความครีเอทีฟ จุดนี้มีข้อมูลว่าภาพ stop-motion สร้างขึ้นจากขวดพลาสติกรีไซเคิลกว่า 1,500 ขวด ถือเป็นการนำขยะมูลฝอยมาใช้ใหม่แบบไม่ต้องผ่านกระบวนการมากนัก
ผลลัพท์ของแคมเปญนี้ไม่ได้อยู่ในระดับหวือหวา โดยเอเจนซี่ Ogilvy & Mather Berlin เริ่มเผยแพร่วิดีโอนี้เป็นโฆษณาทางทีวีในอังกฤษและไอร์แลนด์เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะนำเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และบนโซเชียลมีเดียตลอดฤดูร้อนนี้
ขณะนี้ยอดชมวิดีโอนี้บน YouTube ทะลุหลัก 7.6 แสนครั้ง ระยะเวลาตั้งแต่ 29 กรกฎาคมถึง 12 สิงหาคม โดยวิดีโอนี้เป็นเวอร์ชันตัดเหลือ 30 วินาที
สารเพิ่มเติมที่เจ้าพ่อเครื่องดื่มน้ำดำแฝงในโฆษณานี้คือบริษัทกำลังวางแผนที่จะเพิ่มปริมาณพลาสติกรีไซเคิลในขวดอย่างน้อยอีก 3 ปี (ถึงปี 2020) สะท้อนความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างยั่งยืน แม้ว่าบริษัทผลิตเครื่องดื่มจะได้รับแรงกดดันจากนักเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมมาก่อนหน้านี้
ที่มา: Youtube