#GirlsDontCry เป็นป้ายคำที่ติดทำเนียบ hashtag ยอดนิยมบน Twitter เพราะกระแสภาพยนตร์เรื่องใหม่ “BNK48 : Girls Don’t Cry” ภาพยนตร์สารคดีฝีมือการกำกับของเต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ จากการสำรวจในช่วงเวลาหลังรอบปฐมทัศน์ พบว่ามี 4 แบรนด์นี้ที่สามารถชิงพื้นที่บน #GirlsDontCry แบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ
Paragon Cineplex
โลโก้แบรนด์โรงภาพยนตร์หรูของกรุงเทพฯปรากฏในภาพถ่ายถังขยะที่อัดแน่นด้วยป็อปคอร์น ภาพนี้สะท้อนว่าผู้ชมรอบปฐมทัศน์ต้องการเพียงถังใส่ข้าวโพดคั่วที่มีภาพสาวในดวงใจเท่านั้น
popcorn don’t cry (รูปจากในเฟส) อืมมมม #girlsdontcry pic.twitter.com/d0l3THuxR7
— sometime (@Mullikadk) August 16, 2018
บอกพนักงานไม่ได้หรอวะ ว่าไม่เอาป๊อปคอร์น จะเอาแต่ถังใส่ป๊อปคอร์นคิดเงินราคาเต็มมาเลย… พี่มีเงิน
#GirlsDontCry #BNK48 pic.twitter.com/LBhI860sQf— Drama Addict (@DramaAddicit) August 16, 2018
Oishi
ถ้าจะเกาะกระแสก็ต้องทำตอนนี้ ตัวอย่างเช่น Oishi ที่สร้างรูปแบบโฆษณาสไตล์เดียวกับโปสเตอร์ภาพยนตร์พร้อมกับติด #GirlsDontCry ลงไปด้วย ทำให้โฆษณานี้ของ Oishi ถูกแสดงขึ้นมาเมื่อเหล่าโอตะคลิกดูความเคลื่อนไหวของ #GirlsDontCry บน Twitter
น่ารักจังเลย ??#มีโออิชิชีวิตโอจัง#โออิชิชาเขียวเคี้ยวหนึบ#โออิชิองุ่นเคียวโฮ #โออิชิส้มยูซุ#GirlsDontCry#SingtoPrachaya#KristPerawat
Cr. FB Oishi Drink Station pic.twitter.com/4djpOFE6OR— ✨ Kratai ✨ BL,W:SU ✨ (@KtaiRabbit) August 15, 2018
เดลินิวส์
16 สิงหาคม หนังสือพิมพ์หัวสีชมพูหยิบรูป “เฌอปราง” ขึ้นหน้า 1 ต่อท้ายพาดหัวข่าวเรื่องนายกฯลุยเมืองหลวงแก้ผังเมืองทั้งระบบ ภาพหนังสือพิมพ์นี้ถูกหยิบมาแซวทั้งใน Facebook และ Twitter
พาดหัวข่าววันนี้เฌอปรางลุยเมืองหลวงแก้ผังเมืองทั้งระบบ 5555 ขอบคุณรูปจากคนในเฟสครับ#GirlsDontCry#CherpangBNK48 #BNK48 pic.twitter.com/DRbYIRxcfm
— Narit (@LuvJennisBNK48) August 16, 2018
EmQuartier
ภาพพื้นที่โฆษณาสุดอลังการหน้า EmQuartier ก็ถูกแชร์บน Twitter เพราะเหล่าโอตะต้องการเรียกน้ำย่อยเพื่อนให้เตรียมพร้อมชมภาพยนตร์ของศิลปินที่ชื่นชอบ ภาพนี้สะท้อนว่า EmQuartier วางพื้นที่โฆษณาได้เตะตาโดนใจผู้ผ่านไปมาจริงๆ
Mo Don’t Cry#MobileBNK48 #BNK48 #GirlsDontCry pic.twitter.com/T9gbWVVEWn
— พุงพุง x Mobile Don’t Cry (@Tan_OshiMobile) August 11, 2018
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสีสันเล็กน้อยที่เกิดขึ้นจากกระแส #GirlsDontCry โดยล่าสุด หลายโรงภาพยนตร์เทพื้นที่จัดโปรโมชันดึงโอตะให้มาชมอย่างคึกคัก ถือเป็นอีกปรากฎการณ์ในวงการภาพยนตร์ที่นักการตลาดควรติดตาม
โอตะอย่าเพิ่งร้องไห้เสียใจไป ซื้อตั๋วล่วงหน้า Advance Ticket #BNK48 #GirlsDontCry ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศกับสาขาที่มากที่สุดกว่า 140 สาขาฉายมากกว่าสองรอบแน่นอน จะได้รับ Poster ภาพยนตร์ 1 ใบ ทุกที่นั่ง – สามารถรับได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ในวันที่ชมภาพยนตร์ #movietwit pic.twitter.com/yxl6OX5E9x
— Major Group (@MajorGroup) August 6, 2018
เปิดขายบัตร BNK48 : GIRLS DON’T CRY
รอบ16.30 น. และ 19.00 น.
วันที่ 16-17-18-19 ส.ค.นี้ ทั่วประเทศทุกที่นั่งรับโปสเตอร์ Girls Don’t Cry
รับได้ที่หน้าโรงฯวันที่ชมภาพยนตร์ช่องทางออนไลน์ที่ https://t.co/IZtRjxDDnC
,แอปพลิเคชัน SF Cinema และ Box Office #BNK48 #girlsdontcry pic.twitter.com/POAdqSLpH0— WeLoveSF (@WeLoveSF) August 6, 2018