เพราะภาพ Emoji อย่างใบหน้ายิ้ม ใบหน้าร้องไห้ หรือนาฬิกา และภาพอื่นๆสามารถตีความหมายได้กว้างมาก ล่าสุดเหล่าแบรนด์ในสหรัฐอเมริกาจึงพร้อมใจกันร่วมเล่นเกมดีความใหม่ให้ Emoji จนกระทั่ง Hashtag เกมใหม่นี้กลายเป็นกระแสร้อนแรงบน Twitter ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา
Hashtag ที่ว่านี้คือ #NewMeaningsforEmojis รายงานระบุว่าป้ายคำนี้ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ Twitter ตั้งแต่เช้าตรู่ของวันพุธที่ผ่านมา โดยแบรนด์ดังมากมายพร้อมใจเล่นเกมนี้ด้วยการนำภาพ Emoji หลายภาพมาเรียงกัน แล้วเขียนเครื่องหมาย”เท่ากับ”ต่อท้าย ก่อนจะโพสต์ความหมายของ Emoji เหล่านั้นในมุมมองของแบรนด์ สีสันนี้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอเมริกันบนโลกโซเชียลสูงมาก
ตัวอย่างเช่นแบรนด์กระดาษชำระ Charmin ที่มีสัญลักษณ์แบรนด์เป็นรูปหมี ก็ร่วมเล่นเกมนี้ด้วยการแปะ Emoji รูปหน้ายิ้ม-รูปอุจจาระ-รูปหมี-รูปมือ พร้อมกับให้ความหมายว่า Enjoy The Go เพื่อแสดงว่าหลังจากถ่ายท้องจนสบายแล้วก็สามารถเที่ยวเล่นได้อย่างสบายใจ (ตามภาพด้านบน) ขณะที่ GE และ 3M พยายามแสดงจุดยืนเรื่องความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้วยการแสดงชุด Emoji ที่รวมกันเป็นศัพท์ทางอุตสาหกรรม และการนำภาพ Emoji มาเรียงกันเพื่อแสดงวิวัฒนาการของเทคโนโลยี
แม้แต่แบรนด์พิซซ่าก็ร่วมเล่นเกมนี้ได้ ตัวอย่างเช่น DiGiorno Pizza ที่ตีความ Emoji รูปหอยทากเป็น delivery guy เพื่อล้อเลียนพนักงานส่งพิซซ่าที่ทำงานไม่ทันใจ หรือ Domino’s Pizza ที่ตีความ Emoji รูปร้องไห้ว่า “ทำไมสั่งพิซซ่าแล้วไม่ชวนมากิน”
นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์รถยนต์อย่าง Nissan ที่นำ Emoji มาเรียงกันเป็นเอกลักษณ์ของไฟท้ายรถแบรนด์ตัวเอง ทั้งหมดนี้ถือเป็นสีสันในวงการการตลาดดิจิทัลที่อาจจะขยายวงไปฮิตในภูมิภาคอื่นของโลกต่อไป
ที่มา : Adweek