เสียงระฆังเริ่มยกใหม่ยังไม่ทันหายดัง วันนี้การแข่งขันของคู่ปรับที่หลายคนจับตามองระหว่าง Instagram กับ Vine ก็ชักจะมองเห็นผลลัพธ์ซะแล้ว เมื่อแบรนด์ยอดนิยม 100 อันดับทั่วโลก เลือกลงโฆษณาบน Instagram มากกว่า
หลังจากที่ Instagram เปิดให้ผู้ใช้สามารถโพสต์วิดีโอความยาว 15 วินาทีไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ก็มีหลายคนจับตามองการแข่งขันระหว่าง Instagram กับ Vine ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน แต่ตอนนี้ผลสำรวจจากทาง Simply Measured ได้เผยว่าแบรนด์สินค้าที่เป็นแบรนด์ยอดนิยม 100 แบรนด์ เลือกใช้งาน Instagram มากกว่า Vine
ในรายงานได้แสดงให้เห็นว่าหลังจากที่ทาง Instagram เปิดให้โพสต์วิดีโอ พบว่ามีแบรนด์ 14 แบรนด์ที่เป็นส่วนหนึ่งใน 100 แบรนด์ยอดนิยม สมัครเข้ามาใช้งาน ถือว่ามากกว่าเมื่อเทียบกับทาง Vine ที่เปิดให้ใช้งานเมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีเพียง 7 แบรนด์เท่านั้น
นอกจากนี้ในรายงานยังเผยว่าใน 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้ใช้งานที่เป็นแบรนด์ในกลุ่มนี้ มีการโพสต์วิดีโอลงบน Instagram 23 ครั้ง ในขณะที่แบรนด์ที่อยู่บน Vine มีการโพสต์วิดีโอที่ราว 19 ครั้งเท่านั้น และการเข้าถึงวิดีโอของทั้งสองแพลตฟอร์มนั้นต่างกันมากอย่างเห็นได้ชัดทีเดียว
สาเหตุที่ Instagram ได้รับความนิยมมากกว่า Vine ถูกมองว่ามาจากจำนวนผู้ใช้งานที่มีอยู่กว่า 130 ล้านคนของ Instagram และการที่ Instagram สามารถแชร์ content กับผู้ใช้กว่า 1,000 ล้านคนของ Facebook ได้ ซึ่งนับว่าเป็นงานยากสำหรับ Vine ทีเดียว ที่จะต่อกรกับ Instagram ได้ในจุดนี้
เชื่อว่าตอนนี้ Twitter เองคงมองเห็นปัญหาในการพัฒนาของดีในมืออย่าง Vine ต้องรอดูว่า Twitter จะมีการปรับปรุงอย่างไรให้การแข่งขันนี้สูสีมากขึ้น
ที่มา: Mashable