Danielle Bernstein บล็อกเกอร์สาวด้านไลฟ์สไตล์และเจ้าของแอคเคาท์ใน Instagram ‘We Wore What’ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้หลายๆ แบรนด์หันมาให้เธอร่วมทำงานด้วย โดยการนำสินค้าของแบรนด์นั้นๆ มาผูกกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของเธอ ไม่ว่าเธอจะใส่อะไร ทานอะไร ไปเที่ยวที่ไหน พักโรงแรมอะไร แบรนด์จะขอเข้ามามีส่วนร่วมหมด ซึ่งรูปแบบการทำการตลาดออนไลน์ของแบรนด์เหล่านี้ พวกเขาไม่ได้เรียกว่าโฆษณาแต่เรียกว่าการทำคอนเทนต์แบบมีสปอนเซอร์สนับสนุน
ขณะนี้ ราคาต่อโพสต์ของ Danielle Bernstein เริ่มต้นที่ประมาณ 150,000 บาทไปจนถึง 450,000 บาท ซึ่งราคาจะมีการปรับขึ้นลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับข้อตกลง เช่น หากแบรนด์ต้องการทำสัญญาระยะยาวก็อาจมีการปรับราคาลงได้ โดยหลายแบรนด์ยอมจ่ายกว่าสี่แสนห้าหมื่นบาทให้คนดัง tie-in สินค้าในรูปรูปเดียว
Danielle Bernstein มีอายุเพียง 22 ปี มียอดติดตามใน Instagram 994,000 คน ซึ่งถือเป็นยอดที่เรียกได้ว่าเฉียดหลักล้าน มีแนวโน้มว่าเธอจะมีค่าตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเพิ่งร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Lancôme และ Virgin Hotels
จะเห็นได้ว่าการทำการตลาดดิจิทัลทุกวันนี้ไม่ได้จำกัดอยู่บนรูปแบบเดิมที่เราเคยรู้จัก แบรนด์พยายามหาวิธีนำเสนอคอนเทนต์ให้อยู่ชีวิตประจำวันของคนทุกรูปแบบ วันนี้หลายแบรนด์ทุ่มสุดหน้าตักให้ Instagram แต่ในอนาคตช่องทางอื่นๆ อย่าง Vine หรือ Snapchat อาจเป็นช่องทางถัดไปในการหา Influencer ของแบรนด์ในการทำการตลาดดิจิทัลก็ได้
ที่มา : AdAge