Site icon Thumbsup

ทริคการสร้างแบรนด์ใน Instagram

ฐานผู้ใช้งานหลักของ Instagram คือกลุ่ม Gen Y และ Gen Z หรือกลุ่มวัยทำงานไปจนถึงกลุ่มคนที่เริ่มต้นทำงาน ทำให้ Instagram นั้นกำลังมีความสำคัญมากขึ้นในฐานะแพลตฟอร์มที่แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ได้อย่างง่ายดาย

ด้วยลักษณะแพลตฟอร์มเป็นพื้นที่ในการแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอ แบรนด์จึงสามารถขายและโฆษณาสินค้าได้อย่างตรงไปตรงมา ทั้งจากการจ้าง Influencer ระดับ Micro และ Macro รวมถึงบัญชีของแบรนด์เองด้วย

ในปัจจุบันด้วยระบบอัลกอริทึมของ Facebook ที่ให้ความสำคัญกับ Group และ Marketplace มากขึ้นทำให้โพสต์ของแบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้น้อยลง นั่นหมายความต้นทุนในการทำการตลาดก็เพิ่มขึ้นไปด้วย นักการตลาดจึงหันมาสนใจกลุ่มลูกค้าที่อยู่ใน Instagram มากขึ้น

ผู้เขียนขอพาสำรวจสถิติที่น่าสนใจของ Instagram และทริคสำหรับสร้างแบรนด์ในแพลตฟอร์มที่ทุกแบรนด์สามารถนำไปปรับใช้ได้กันครับ

Location ต้องชัดเจน

เลือกใช้ Location ทั้งใน IG Story และ Post เพิ่มโอกาสการเข้าถึงและการสำรวจของผู้ใช้งาน

เรียนรู้จาก Data

ข้อมูลแบบ Insight จะบอกสิ่งที่แบรนด์ควรปรับปรุง โพสต์ไหนปัง โพสต์ไหนพัง ข้อมูลจะบอกทั้ง Reach และ Engagement

สร้างสรรค์ด้วย Caption

รูปภาพและวิดีโอเป็นการสื่อสารหลักของแบรนด์ ซึ่งคำบรรยายจะช่วยส่งเสริมคุณค่าของคอนเทนต์ อย่าลืมที่จะใช้อีโมจิและภาษาเป็นกันเอง

เสริมกลยุทธ์แฮชแท็ก

สำรวจแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยม สร้างสรรค์แฮชแท็กที่บ่งบอกความเป็นตัวแบรนด์และแคมเปญที่ต้องการสื่อสาร

Save คือรูปแบบใหม่ของ Like

ตัวชี้วัดที่มองข้ามไม่ได้ ฟีเจอร์ Save เป็นเหมือนที่คั่นหนังสือของผู้ใช้งาน เผื่อสำหรับเป็นข้อมูลที่จะย้อนกลับมาดูทีหลัง โพสต์แบบไหน Save เยอะแสดงว่าผู้ใช้จะกลับมาหาแบรนด์มากขึ้น

ที่มา Socialmediatoday