โฆษณา 6 วินาทีที่ YouTube เรียกว่า bumper ads นั้นกำลังขยายตัว เจ้าพ่อบริการวิดีโอออนไลน์จึงเปิดเผยทำเนียบโฆษณา bumper ฮอตฮิต 20 อันดับแรกของโลกมาให้ทุกคนได้ชม ปรากฏว่าเกือบครึ่งหรือกว่า 9 ใน 20 ของโฆษณา bumper กลุ่ม top 20 นั้นเป็นโฆษณาจากเอเชีย
หากเป็นโฆษณา 30 วินาทีข่าวนี้อาจธรรมดาเกินไป แต่นี่คือโฆษณา 6 สั้นวินาทีที่ YouTube พยายามเชียร์ให้นักการตลาดหันมาสร้างสรรค์กันให้มากขึ้น โดยการจัดอันดับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ YouTube รวบรวมเฉพาะ bumper ads ที่ถูกเปิดชมมากที่สุด ซึ่งหนึ่งในบทสรุปของการจัดอันดับครั้งนี้ คือเอเชียแปซิฟิกเป็นดินแดนต้นกำเนิดโฆษณา 6 วินาทีเกือบครึ่งหนึ่งของโฆษณาในทำเนียบนี้
ไม่เพียงโชว์ความครีเอทของโฆษณา bumper ads ยอดนิยม Google ยังถือโอกาสส่งสัญญาณว่าวันนี้แบรนด์จำนวนมากหันมาพัฒนาโฆษณา 6 วินาทีกันมากขึ้น ทำให้ยอดขายโฆษณาประเภทนี้เพิ่มขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบระหว่างไตรมาส 1 และ 2 ของปีนี้
ในบรรดา 9 โฆษณา 6 วินาทีของเอเชียที่ติดอันดับโฆษณายอดนิยม top 20 โฆษณา 3 ชิ้นเป็นของอินเดีย เท่ากับญี่ปุ่นที่ส่งโฆษณามาติดอันดับได้ 3 ชิ้นเช่นกัน ขณะที่โฆษณา 2 ชิ้นมาจากเกาหลี และอีก 1 มาจากออสเตรเลีย
น่าเสียดายที่โฆษณา bumper ads จากประเทศไทยยังไม่ติดอันดับ ใครสนใจขอเชิญชมโฆษณาสั้นทั้ง 9 ชิ้นได้จากด้านล่าง ส่วนใครสนใจเคล็ดลับเพื่อการสร้างโฆษณา bumper ที่ได้ผล ติดตามได้ที่นี่
https://youtu.be/_ZbtH2rEQ6M
ที่มา: CampaignAsia