ตั้งแต่วันแรกของการออกอากาศจนถึงตอนนี้ กระแสของ ท่านหมื่น, สองหมื่น และออเจ้า จากละครบุพเพสันนิวาส ช่อง 3 ก็ยังคงแรงดีไม่มีตกและยังไม่ตกง่ายๆ เป็นการกลับมาของยุคละครหลังข่าวที่ทุกคนต้องกลับมานั่งรอดูละคร รวมไปถึงเป็นการเขย่าละครช่องอื่นๆ ที่อาจจะต้องมองตาปริบๆ สำหรับความแรงของละครเรื่องนี้
ถ้าจะให้พูดถึงละครก็คงจะสามารถติดตามดูสดๆ ได้จากช่อง 3 หรือ Re-run ได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะ LINE TV หรือ Mello ได้ แต่สิ่งที่จะพูดถึงก็คงไม่พ้นเรื่องออนไลน์ครับ
คืนวันที่เขียนบทความนี้เป็นวันออกอากาศตอนที่ 5 ซึ่งน่าจะเป็นวันที่มีการเล่น Real-time content มากที่สุดครั้งหนึ่งเท่าที่จำความได้ ซึ่งการทำ content ลักษณะนี้จะมีการล้อไปกับเรื่องราวหรือกระแสที่เกิดขึ้นในขณะนั้น โดยสิ่งที่แบรนด์หรือสินค้าจะเล่นควรจะมีความเกี่ยวข้องด้วยไม่มากก็น้อย
ผู้เขียนเคยเขียนหลายเคสแล้ว สามารถตามไปอ่านได้ที่นี่
เมื่อ “น็อตหลุด” จนกลายเป็นเรียลไทม์คอนเทนต์ “กราบรถ…”
คุยกับทีมดูแล Content และ Social แห่ง Wongnai ผู้สร้างกระแส Real-Time Content บนโลกโซเชียลและออนไลน์
วันนี้ขอยกตัวอย่างแบรนด์ที่เกาะกระแสอย่างสนุกในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็น กุ้งเผา มะม่วงน้ำปลาหวาน และ หมูกะทะ (ไม่รวมจิกหมอนที่น่าจะขาดไปหลาย “หมื่น” ใบ)
เจ้าพ่อแห่ง Real-time อย่างวงในก็ต้องมา
กุ้งเผายักษ์ เดลิเวอรี กุ้งตัวใหญ่ มันเยิ้มมากกกกกค่ะคุณหญิงป้า น้ำจิ้มก็แซ่บบบบ!
📍ตาปีกุ้งเผา เดลิเวอรี – จรัญสนิทวงศ์ 41 (สั่งเดลิเวอรีเท่านั้น)
💚สั่งเดลิเวอรีได้ที่นี่ https://t.co/uF3R2PEUKA#บุพเพสันนิวาส pic.twitter.com/32DxmQ3fEh— Wongnai (@wongnai) March 7, 2018
แจกสูตรฟรีเมนูมัดใจคุณพี่หมื่นและคุณหญิงป้า! “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ซัดให้เกลี้ยง แซ่บ!! ใครอยากเป็นแม่หญิงของคุณพี่หมื่นต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยจ้า ทำง่าย เปรี้ยวแซ่บ กินเพลิน ถ้าออเจ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มทำกันเลย! https://t.co/todLj0UftM #บุพเพสันนิวาส pic.twitter.com/HoYfYpP9FD
— Wongnai (@wongnai) March 7, 2018
อ่ะแจกอีกเจ้าค่ะ! สูตรหมักหมูกระทะขั้นเทพ ฉบับเข้มข้น อันนี้นุ่มจริง! สูตรเด็ดทำเองง่ายๆ คุณพี่ก็ปลื้มมม
https://t.co/g0aQN3Y9qp#บุพเพสันนิวาส pic.twitter.com/N1U90Kf0cp— Wongnai (@wongnai) March 7, 2018
#ร่างกายต้องการหมูกระทะ ออเจ้า โปรดสิ่งนี้เป็นชีวิตและจิตใจจะข้ามภพข้ามเพลา ก็มิอาจลืมรสชาติอันเย้ายวนนี้ไปได้ จัดเต็มเมนูนี้ ด้วยส่วนผสมคุณภาพที่ #TopsThailand ได้เลย:
ก่อนอื่นคุณพี่หมื่นต้องพาน้องไปสั่งกระทะก่อนนะเจ้าคะ 🍳https://t.co/qJWCDJkYG4 #บุพเพสันนิวาส #บุบเพสันนิวาส pic.twitter.com/3Q4vSMpkK1— Tops Thailand (@topsthailand) March 7, 2018
สุดท้ายทิ้งด้วยเจ้านี้ครับ
จะเห็นว่าแบรนด์ที่เล่น real-time content เลือกที่จะเล่นในสิ่งที่ตัวเขามีความเกี่ยวข้องอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และเชื่อว่าหลายๆ แบรนด์ก็อยากเล่นอยากเกาะกับรถไฟขบวนนี้ ซึ่งหากให้เทียบ real-time content ในยุคนี้เมื่อเทียบกับหลายปีก่อนถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงในทัศนคติและมุมมองของคนทำและแบรนด์ค่อนข้างเยอะ แบรนด์พร้อมและมีการวางแผนมากขึ้นว่าจะต้องทำเพื่อให้ทันกับกระแส
แต่ก็ยังเห็นหลายแบรนด์ยังพลาดทั้งๆ มีขอดีอยู่ในมืออยู่แท้ๆ อย่างเช่น แบรนด์นี้…
เราคงว่าอะไรไม่ได้ เพราะเรื่องนี้มันอยู่ที่ Mindset และความไวในการทำจริงๆ ครับ