Apple จับมือกับ Burberry แบรนด์แฟชั่นอังกฤษสร้างแชนแนลใน Apple Music เป็นรายแรก เน้นนำเสนอวิดีโอการแสดงสดจากทั้งศิลปินชื่อดังและศิลปินหน้าใหม่ ตอกย้ำความเป็นแฟชั่นในฐานะไลฟ์สไตล์ด้วยการเข้าไปแตะวงการเพลงอินดี้ของอังกฤษ
รายการของ Burberry จะเริ่มด้วยวิดีโอการแสดงสดของศิลปินหลายๆ ราย ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อโชว์ในงาน Burberry Womenswear ที่ลอนดอน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 21 กันยายนนี้
ความร่วมมือนี้ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง Apple กับ Burberry หลังจาก Apple จ้าง Angela Ahrendts อดีตผู้บริหารของ Burberry ไปร่วมงานด้วยในปี 2013 โดยที่ Angela รับหน้าที่เป็นรองประธานอาวุโส ดูแลร้านรีเทลและออนไลน์สโตร์
ระยะเวลาทดลองใช้งาน Apple Music แบบฟรีๆ 3 เดือนกำลังจะหมดลง และ Apple จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนกว่าใครคือผู้ที่ยินดีจ่ายเงินเดือนละ 300 บาท (หรือ 450 บาท สำหรับ family plan) เพื่อใช้บริการนี้
ก่อนหน้านี้ Apple เคยออกมาให้ข่าวว่ามีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากถึง 11 ล้านคน ในขณะที่ผู้ใช้งาน Spotify แบบจ่ายเงินมีจำนวน 20 ล้านคน และมียอดรวมผู้ใช้งาน 75 ล้านคน
ความร่วมมือกับ Burberry เป็นอีกความพยายามหนึ่งที่ Apple พยายามจะสร้างความแตกต่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ Apple ก็พยายามจะดัน Connect แพลตฟอร์มโซเชียลที่ช่วยให้นักดนตรีสามารถโพสต์เพลงหรือการอัปเดตส่วนตัวให้แฟนๆ ได้รับทราบโดยตรง รวมไปถึง Beats 1 สถานีวิทยุออนไลน์แบบ Non-stop ที่มีดีเจจากทั่วโลกมาเล่นเพลง และศิลปินอีกหลายๆ คน เช่น Drake และ Pharrell
หลังจาก Burberry แล้ว เราคงจะได้เห็นบิ๊กเนมอีกหลายๆ เจ้ามาร่วม featuring กับ Apple แน่นอน
ที่มา : The Verge