นี่คือสัญญาณที่แสดงว่าบริการแชตยอดฮิตของวัยรุ่นอเมริกัน “Snapchat” กำลังจะถูกยกระดับทั้งในสายตาของผู้ใช้และนักการตลาด ล่าสุดแบรนด์แฟชันหรูอย่าง Burberry ประกาศพร้อมโชว์ผลงานคอลเลกชันใหม่บน Snapchat ก่อนที่จะเปิดตัวบนรันเวย์แฟชันโชว์อย่างที่เคยทำ
แทนที่จะทำตามธรรมเนียมปฏิบัติ แบรนด์แฟชันจากอังกฤษ Burberry ระบุว่าจะใช้ Snapchat เป็นพื้นที่โชว์สินค้าใหม่ เพื่อเรียกกระแสก่อนจะยกหน้าที่ให้นางแบบวาดลวดลายบนรันเวย์ตามปกติ เบื้องต้น Burberry เรียกความเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่าเป็นการสร้าง Snapchat Show ซึ่งจะประกอบด้วยชุดวิดีโอและภาพถ่ายที่จะเปิดกว้างให้ผู้ชมได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของทีมโปรโมทสินค้าฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนปีหน้า (2016 Spring and Summer collection)
แผนงานที่ Burberry วางไว้กับ Snapchat จะเริ่มต้นในวันที่ 20 กันายนนี้ โดย 24 ชั่วโมงหลังจากโชว์เริ่มต้นในเวลา 2:00PM ET (ราว 1.00 น. ของวันที่ 21 กันยายน) ภาพต่างๆจากโชว์นี้จะหายไปจากบัญชีของ Burberry บน Snapchat ก่อนที่โชว์ทั้งหมดจะปรากฏสู่สายตาของแฟน Burberry ผ่านงานแฟชันโชว์ที่จัดขึ้น ณ Kensington Gardens กรุงลอนดอน วันจันทร์ที่ 21 กันยายน
Christopher Bailey ซีอีโอ Burberry ยกย่อง Snapchat ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่คงความขลังของช่วงเวลาได้ดี ดังนั้น Burberry Snapchat Show จึงเกิดขึ้นเพื่อสร้างวิธีถ่ายทอดสดที่ดึงเอกลักษณ์และยังคงความเป็น real-time ให้กับงานโชว์ของ Burberry
แม้ภาพและวิดีโอจะหายไปอัตโนมัติใน 24 ชั่วโมง แต่ Snapchat จะยังเป็นช่องทางสำหรับการแลกเปลี่ยนภาพและวิดีโอของผู้ร่วมชมแฟชัน Burberry ที่สามารถอัปโหลดขึ้นสู่ระบบตลอดเวลาที่งานโชว์ดำเนินอยู่
การประกาศครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นความสำเร็จของ Snapchat ซึ่งมีอายุให้บริการเพียง 4 ปี ปัจจุบัน Snapchat ถูกยกให้เป็นสื่อและแพลตฟอร์มสื่อสารที่ทรงอิทธิพล ท่ามกลางผู้ใช้งานประจำมากกว่า 100 ล้านคนทุกวัน
ที่มา : TheVerge