Site icon Thumbsup

เบอร์เกอร์คิง รีแบรนด์ในรอบ 20 ปี คุมโทน โลโก้ แพ็คเกจ ชุดพนักงาน และโซเชียลมีเดีย

Burger King เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดประกาศรีแบรนด์เปลี่ยนโลโก้  เมนู แพ็คเกจอาหาร โฆษณา การออกแบบร้าน ยูนิฟอร์มพนักงาน  รวมไปถึงภาพลักษณ์บนโซเชียลมีเดียใหม่ทั้งหมด โดยเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบ 20 ปี

โลโก้ใหม่ของ Burger King จะใช้การออกแบบด้วยความเรียบง่าย มินิมอล เหลือเพียง 2 สีหลักเท่านั้น โดยโลโก้ใหม่ในปี 2021 นี้ เป็นการนำโลโก้เก่าที่ใช้ระหว่างปี 1969-1999 มาใช้อีกครั้ง โดยตัดเอาสีน้ำเงินที่ล้อมรอบคำว่า Burger King ออกไป

“การออกแบบคือหนึ่งในเครื่องมือการสื่อสารที่สำคัญที่สุด เพื่อแสดงออกว่าเราคือใครและเราให้คุณค่ากับอะไร รวมถึงมีบทบาทสำคัญยิ่งในการสร้างความอยากอาหาร และสร้างประสบการณ์สูงสุดให้กับลูกค้าของเรา” ราฟาเอล เอบรือ หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ของ Restaurant Brands International บริษัทแม่ของเบอร์เกอร์คิงกล่าว

ภาพจาก Burger King

นอกจากนี้ยังเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มของพนักงาน และบรรจุภัณฑ์อาหารใหม่ โดยชุดยูนิฟอร์มจะมีความทันสมัยและสีที่โดดเด่น ส่วนบรรจุภัณฑ์นอกจากจะเน้นโลโก้ใหม่แล้ว ยังใส่คำอธิบายเข้าไปด้วยว่า ‘กรอบ’ และ ‘อร่อย’

ภาพจาก Burger King

ทั้งนี้ ลูกค้าทั่วโลกจะเริ่มเห็นภาพลักษณ์ของทันทีจากโฆษณาและบรรจุภัณฑ์ แต่สำหรับการปรับปรุงร้านอาหารทั่วโลกกว่า 19,000 แห่งให้สอดคล้องกับรูปลักษณ์ใหม่นี้จะต้องใช้เวลาอีกหลายปีด้วยกัน

ที่มา CNN, Fastcompany